Dịch sốt xuất huyết tăng mạnh

19/07/2013 09:22 GMT+7

Ngày 18.7, bác sĩ Tô Đức Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết, tính từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 832 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện điều trị. Trung bình hơn 70 ca/tuần, riêng có tuần lên đến hơn 90 ca, trong đó 2 ca tử vong.

Ngày 18.7, bác sĩ Tô Đức Sinh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Phước cho biết, tính từ đầu năm đến nay toàn tỉnh có 832 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) phải nhập viện điều trị.

Trung bình hơn 70 ca/tuần, riêng có tuần lên đến hơn 90 ca, trong đó 2 ca tử vong. Theo khảo sát gần đây toàn tỉnh có 30 ổ dịch SXH tại các địa phương

Cũng theo bác sĩ Sinh, thông thường đỉnh dịch SXH tại Bình Phước thường xuất hiện trong các tháng 7, 8 và 12 hằng năm. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay số ca mắc bệnh SXH liên tục tăng cao. Nguyên nhân chính được xác định là do thời tiết thất thường, ý thức người dân trong phòng bệnh chưa cao. Để ngăn ngừa, trung tâm y tế dự phòng đã thực hiện 2 đợt phun hóa chất diệt muỗi và lăng quăng tại 2.000 hộ dân thuộc 3 xã Đắk Ơ, Phú Nghĩa và Bù Gia Mập (H.Bù Gia Mập), nơi có số ca SXH tăng cao và diễn biễn phức tạp nhất. 

Phước Hiệp

>> Dịch sốt xuất huyết ở Phú Yên
>> Khánh Hòa: Sốt xuất huyết tăng bất thường
>> Dịch sốt xuất huyết tăng đột biến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.