Đặc biệt trên Báo in ngày 30.7.2013

30/07/2013 01:11 GMT+7

Tiếp tục loạt ý kiến có nên xử lý người đưa hối lộ. Dòng thời sự về vấn đề vắc xin thế hệ cũ gây lo ngại, lãi vay tiêu dùng còn quá cao… cũng như câu chuyện trốn thuế của các trang dịch vụ du lịch trực tuyến nước ngoài hoạt động ở Việt Nam là những vấn đề đáng quan tâm. Vấn đề thời sự thế giới đáng chú ý câu chuyện Mỹ tìm cách khắc chế tên lửa của Trung Quốc bắn đi từ chiến hạm là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 30.7.2013.

Sẽ thay thế vắc xin thế hệ cũ. Trước thông tin “VN sử dụng vắc xin viêm não thế hệ cũ mà Tổ chức y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo ngừng sử dụng” gây lo ngại cho người dân về sự an toàn sau tiêm, GS-TS Nguyễn Trần Hiển, Trưởng ban quản lý dự án Tiêm chủng mở rộng quốc gia, cho biết những thông tin mới. (trang 5)

Dịch vụ du lịch trốn thuế. Nhiều dấu hiệu cho thấy các trang mạng bán phòng trực tuyến của nước ngoài hiện nay đang khai thác tới 80% thị phần khách sạn ở VN nhưng không đóng đồng thuế nào. (trang 6)

Lãi vay tiêu dùng vẫn cao. Mặt bằng lãi suất (LS) cho vay ngày càng giảm nhưng đó là đối với cho vay doanh nghiệp, còn mức LS cho vay đối với khách hàng cá nhân vẫn ở mức cao. (trang 7)

Có nên xử lý người đưa hối lộ? Tố cáo trước thì không xử lý. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu trong tương lai không bỏ quy định xử lý người đưa hối lộ thì không dẹp được nạn tham nhũng. Ghi nhận từ ý kiến chuyên gia và đông đảo bạn đọc. (trang 13)

Mỹ chạy đua khắc chế tên lửa Trung Quốc. Mỹ đang nỗ lực phát triển mục tiêu mô phỏng các tên lửa đối hạm cận âm của Trung Quốc để tìm ra yếu điểm của dòng vũ khí này. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.