J.K. Rowling quay lại thế giới phù thủy với kịch bản đầu tay

13/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Tác giả của bộ truyện ăn khách Harry Potter sẽ quay lại với thế giới phù thủy bằng kịch bản dành cho bộ phim Fantastic beasts and where to find them, theo Reuters ngày 12.9.

(TNO) Tác giả của bộ truyện ăn khách Harry Potter sẽ quay lại với thế giới phù thủy bằng kịch bản dành cho bộ phim Fantastic beasts and where to find them (Tạm dịch: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng), theo Reuters ngày 12.9 (giờ địa phương).

Bộ phim được lấy cảm hứng từ chuyến phiêu lưu của Newt Scamander, tác giả của một giáo trình mà các cô cậu phù thủy phải học tại trường Hogwarts. Tên phim được lấy theo tên giáo trình này. Đây cũng là tập mở đầu cho loạt phim về nhân vật Newt.

Nữ văn sĩ Rowling cho biết: “Luật lệ và phong tục của thế giới phép thuật bí mật vẫn vô cùng quen thuộc với bất cứ ai đã đọc sách hoặc xem phim Harry Potter. Nhưng câu chuyện sẽ bắt đầu ở New York, trước thời đại của Potter đến 70 năm.”

Tuy nhiên bà khẳng định bộ phim không là phần trước hoặc tiếp theo của loạt truyện Harry Potter mà là “phần mở rộng thêm về thế giới phù thủy”.

Hãng Warner Bros đã thuyết phục Rowling với ý tưởng về bộ phim. Song việc để một tác giả khác thể hiện nhân vật Newt Scamander “thật khó khăn” nên Rowling đã chấp bút cho kịch bản lần này.

“Các fan trung thành của Harry Potter chắc chắn biết rằng tôi yêu thích nhân vật này đến nỗi đã cho cháu nội Rolf của ông cưới một trong những nhân vật yêu thích nhất của tôi trong Harry Potter, cô bé Luna Lovegood.”

Loạt truyện Harry Potter đã giúp nữ tác giả người Anh trở thành tác giả tỉ phú đầu tiên trên thế giới. Hãng Warner Bros chuyển thể bộ truyện trên thành 8 phần phim từ 2001 đến 2011. Các phần phim đều đạt doanh thu phòng vé cao, đặc biệt là phần 2 của tập 7 Harry Potter và Bảo bối tử thần.

Lin Trần

>> Đạo diễn "Harry Potter" thay Lý An làm phim “Tyrant”
>> Harry Potter" nóng lòng muốn làm cha
>> Ấn bản đầu tiên của Harry Potter được bán với giá kỷ lục
>> Đấu giá cuốn sách Harry Potter có chú giải của tác giả
>> Công viên Harry Potter sẽ có thêm “Hẻm Xéo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.