Đụng độ đẫm máu ở nhà tù Venezuela, 16 người chết

18/09/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Một vụ đụng độ đẫm máu giữa các tù nhân vừa xảy ra trong một nhà tù ở Venezuela khiến ít nhất 16 người chết, AFP dẫn lời giới chức và tổ chức phi chính phủ cho biết hôm 17.9.


Một nhà tù tại Venezuela - Ảnh: AFP

Humberto Prado, Giám đốc Tổ chức Giám sát nhà tù Venezuela nói với AFP rằng, vụ bạo loạn xảy ra hôm 16.9 tại nhà tù Sabaneta ở thành phố Maracaibo thuộc tây bắc Venezuela.

Bộ trưởng quản lý nhà tù Venezuela Iris Varela sau đó đã xác nhận có 16 trường hợp tử vong và thông báo một cuộc điều tra đã được tiến hành.

"Có 15 người bị giết chết trong vụ bạo lực trên và một người nữa cũng bị giết nhưng ở khu vực khác", Bộ trưởng Iris Varela nói và cho biết nạn nhân thứ 16 không liên quan trực tiếp vụ đụng độ nhưng cũng là một phần trong bạo lực nhà tù.

AFP dẫn khẳng định của Tổ chức Giám sát nhà tù Venezuela và truyền thông địa phương cho hay, nguyên nhân vụ bạo lực tại Sabaneta là do sự tranh giành quyền kiểm soát của các băng đảng trong nhà tù.

Theo những cơ quan này thì đụng độ giữa các tù nhân diễn ra trong nhiều giờ và một số nạn nhân bị chặt chân tay, thậm chí có người bị chặt đứt đầu.

Được biết, nhà tù Sabaneta đang ở trong tình trạng quá tải với 3.700 tù nhân, trong khi nó chỉ được thiết kế xây dựng để giam giữ 750 người.

Ngoài Sabaneta thì hầu hết các nhà tù khác tại Venezuela cũng đều rơi vào tình trạng quá tải và bạo lực chết người thường xuyên xảy ra với các băng đảng nhà tù trang bị nhiều vũ khí, trong đó có cả súng.

Theo Tổ chức Giám sát nhà tù Venezuela, vào năm ngoái, có 591 tù nhân thiệt mạng và 1.132 người bị thương tại 34 nhà tù ở nước này liên quan đến các vụ bạo lực, trong khi con số của năm 2011 là 560 người chết, 1.457 người bị thương.

Hồi tháng 1 qua, một vụ đụng độ cũng đã nổ ra tại nhà tù Uribana gần thành phố tây bắc Barquisimeto khiến ít nhất 58 người chết.

Tiến Dũng

>> Bạo động nhà tù Bolivia, 30 người thiệt mạng
>> Tấn công nhà tù Mexico, 9 tù nhân trốn thoát
>> 13 người chết trong vụ bạo loạn nhà tù ở Mexico
>> Giao tranh tại nhà tù ở Venezuela, 50 người chết
>> Bạo loạn đẫm máu trong nhà tù Venezuela
>> Nổi loạn tại nhà tù Mexico, 31 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.