Máy bay của tổng thống Venezuela không được bay qua không phận Mỹ

20/09/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Mỹ đã từ chối không cho phép máy bay của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bay ngang không phận Mỹ để đi đến Trung Quốc.

Phía Mỹ đã chuyển lời cho chính quyền Maduro xác nhận rằng chuyên cơ chở ông Maduro đã bị từ chối không cho bay qua không phận Mỹ tại vùng biển Atlantic, AFP dẫn lời Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua thông báo cho biết hôm 19.9.

Ông Jaua cũng chỉ trích động thái nói trên của phía Mỹ là “một sự sỉ nhục”.

“Chúng tôi xem điều này như là một sự sỉ nhục khác nữa của chủ nghĩa đế quốc Bắc Mỹ nhằm vào chính phủ Venezuela”, Ngoại trưởng Venezuela cho hay.

“Chẳng có ai lại từ chối mở cửa không phận cho một máy bay chở một tổng thống đang trên đường đi thăm một nước khác”, ông Jaua phát biểu.

Ngoại trưởng Venezuela, người theo lịch trình sẽ tháp tùng ông Maduro trong chuyến đi đến Bắc Kinh, cho biết ông hy vọng chính phủ Mỹ sẽ “sửa lỗi sai” mà ông cho rằng do các quan chức cấp thấp của Mỹ gây ra.

Ngoài ra, ông Jaua cũng cho biết Tổng thống Maduro quyết định không trì hoãn chuyến đi Trung Quốc, vì thế chính phủ Venezuela đang tìm các phương án bay khác.

Venezuela và Mỹ thường xuyên có những bất đồng trong suốt 14 năm cố Tổng thống Hugo Chavez tại vị và hai nước đã không thiết lập quan hệ ngoại giao kể từ năm 2010 cho đến nay, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Washington bị tố sắp lật đổ chính quyền Venezuela
>> Tóm gọn sát thủ âm mưu giết Tổng thống Venezuela
>> Băng cướp 'tóc' hoành hành ở Venezuela
>> Mỹ dọa mạnh tay với Venezuela về vụ Snowden
>> Venezuela cáo buộc âm mưu ám sát tổng thống
>> Phát hiện âm mưu ám sát Tổng thống Venezuela
>> Mỹ dọa mạnh tay với Venezuela về vụ Snowden
>> Tổng thống Venezuela chính thức kết hôn
>> Nữ bộ trưởng Venezuela kêu gọi từ bỏ Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.