Tin tặc tấn công website Văn phòng Thủ tướng Jordan

30/09/2013 09:57 GMT+7

(TNO) Một nhóm tin tặc ngày 29.9 đã đánh sập website của Văn phòng Thủ tướng Jordan nhằm phản đối giá cả leo thang.

 
Thủ tướng Jordan, Abdullah Nsur - Ảnh: AFP

“Chúng tôi đã khôi phục hoạt động website vài giờ sau vụ tấn công mạng vào tối 29.9 (giờ địa phương)”, AFP dẫn lời Bộ trưởng thông tin Jordan Mohammad Momani.

“Chúng tôi đã nhận diện được các tin tặc và sẽ có hành động pháp lý chống lại họ”, ông Momani nói.

Nhóm tin tặc Anonymous Jordan, tự nhận là chi nhánh của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous, đã làm biến đổi giao diện và để lại “thông điệp” trên website của Văn phòng Thủ tướng Jordan, ông Abdullah Nsur.

“Chào ông chú, ông chú có khỏe không? Chúng tôi xin lỗi đã đánh sập website của chú. Chú có buồn không? Chúng tôi còn cảm thấy buồn hơn khi chú tăng giá cả mọi thứ. Người dân biết cảm giác buồn này nhưng chú thì không”, AFP dẫn “thông điệp” của nhóm Anonymous Jordan.

Chính phủ Jordan trước đó đã tuyên bố các chính sách thắt lưng buộc bụng nhằm giải quyết bài toán thâm hụt ngân sách hiện đang ở mức 2 tỉ USD và món nợ nước ngoài trên 23 tỉ USD.

Một trong số những chính sách đó là chính phủ Jordan đã tăng gấp đôi thuế đánh lên điện thoại di động, các gói cước di động, tăng 20% thuế đánh lên mặt hàng quần áo nhập khẩu và tăng 15% giá điện.

Hồi tháng 11.2012, chính phủ Jordan đã tăng 53% giá xăng dầu và khí đốt, làm nổ ra một làn sóng biểu tình trên khắp quốc gia này.

Phúc Duy

>> Nhóm tin tặc Anonymous dọa tấn công website Triều Tiên
>> Anonymous tấn công Facebook?
>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel
>> Một thủ lĩnh nhóm tin tặc Anonymous bị bắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.