Thị trưởng Nam Kinh bị điều tra

17/10/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Thị trưởng thành phố Nam Kinh (Trung Quốc), ông Quý Kiến Nghiệp đang bị điều tra do vi phạm luật nghiêm trọng, các phương tiện truyền thông nước này đưa tin hôm nay 17.10.

Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp trong một sự kiện thể thao hồi năm 2010 - d
Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp trong một sự kiện thể thao hồi năm 2010 - Ảnh: Reuters 

Một bản tin được đăng trên tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho hay ông Quý bị điều tra vì liên quan đến “các vấn đề kinh tế”, ám chỉ đến tham nhũng.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo, trường hợp của ông Quý có thể liên quan đến khoản công quỹ chừng 20 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu USD).

Ông Quý Kiến Nghiệp trở thành thị trưởng thành phố Nam Kinh, thuộc tỉnh Giang Tô từ tháng 1.2010 và còn kiêm nhiệm chức Phó bí thư Thành ủy Nam Kinh, Tân Hoa xã cho hay.

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 3, Chủ tịch Tập Cận Bình cảnh báo tình trạng tham nhũng là mối đe dọa sự sống còn của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Tập cam kết sẽ trừng phạt các quan chức có dấu hiệu tham nhũng, cho dù đó là “hổ báo” (quan chức cấp cao) hay “ruồi muỗi” (quan chức cấp thấp), theo BBC.

Cuộc truy quét nạn tham nhũng toàn quốc cho đến nay đã bắt giữ nhiều quan chức cấp cao, trong đó có một số lãnh đạo Tập đoàn dầu khí PetroChina.

Huỳnh Thiềm

>> Bắt quan tham Trung Quốc trốn truy nã ở Việt Nam
>> Trung Quốc xét xử 5 quan tham ngành lương thực
>> Quan tham đẳng cấp sao
>> Quan tham Trung Quốc vào tù
>> Viên quan tham và 99 cô nhân tình
>> Vẽ chân dung quan tham
>> Quan tham trong ngành... vệ sinh
>> Trung Quốc tử hình quan tham cấp cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.