Phát hiện nhiều sai phạm trong đăng kiểm ô tô

18/03/2014 01:38 GMT+7

Thanh tra Bộ GTVT vừa công bố kết quả thanh tra tại 9 cơ sở đăng kiểm ở Hải Phòng, Bắc Ninh… Thanh tra đã chỉ ra những hiện tượng bất thường tại các trung tâm đăng kiểm, như thời gian đăng kiểm xe quá ngắn, chỉ mất 7 phút (trung tâm đăng kiểm 37-03D), thậm chí có xe kết quả lần 1 không đạt chuẩn, nhưng chỉ sau 1 phút đã kiểm định lần 2 cho đạt.

* Lập đoàn kiểm tra xe buýt

Tại trung tâm 29-07D, xe tải 30M-7290 bị bẹp, biến dạng đầu xe nhưng đăng kiểm viên vẫn cho đạt. Thanh tra còn phát hiện trường hợp phụ trách dây chuyền của Trung tâm 15-03D nghỉ phép nhưng vẫn ký vào nhiều phiếu kiểm định xe. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, 14 đăng kiểm viên bị đình chỉ chức danh vì vi phạm các quy định trong công tác đăng kiểm, chiếm 2/3 số lượng đăng kiểm viên bị xử lý vi phạm, đình chỉ chức danh trong cả năm 2013, trong đó có cả giám đốc và phụ trách dây chuyền kiểm định.

* Ngày 17.3, Sở GTVT TP.HCM thông báo lập đoàn kiểm tra an toàn giao thông công cộng bằng xe buýt. Đoàn sẽ rà soát thực trạng kỹ thuật, công tác quản lý và đảm bảo an toàn giao thông tại một số doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng trên địa bàn. Đoàn kiểm tra có thể chọn ngẫu nhiên những tuyến xe buýt có trợ giá tại các đầu mối để kiểm tra, rà soát thực trạng kỹ thuật xe.

Mai Hà - Đình Mười

>> Chở khách Tây bằng xe hết hạn kiểm định
>> Làm giả tem kiểm định và giấy phép lái xe
>> Hồ đập không được kiểm định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.