Y án 10 năm tù nguyên chánh thanh tra sở nhận hối lộ

20/03/2014 14:43 GMT+7

(TNO) Ngày 20.3, tại phiên xét xử phúc thẩm, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên y án 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Trỗi (nguyên Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh) về tội “Nhận hối lộ”.

(TNO) Ngày 20.3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ nguyên Chánh thanh tra Sở NN-PTNT nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp.

 
Các bị cáo tại tòa

Sau khi xem xét đơn kháng cáo và các tình tiết của vụ án, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã giảm án cho bị cáo Đỗ Đạt Vân (Giám đốc Công ty TNHH MTV Hùng Đạt) 1 năm tù còn 5 năm tù về tội “Làm môi giới hối lộ” và bị cáo Nguyễn Thị Tuyết (chủ doanh nghiệp tư nhân - DNTN Hiệp Hòa) còn 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Đưa hối lộ”.

Ngoài ra, tòa còn y án 10 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Trỗi (nguyên Chánh Thanh tra Sở NN-PTNT tỉnh Trà Vinh) về tội “Nhận hối lộ”.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 25.3.2013, ông Trỗi ký ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành các cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi trên địa bàn huyện Tiểu Cần, Càng Long và Cầu Kè. Đoàn thanh tra lấy mẫu gửi Trung tâm Khảo kiểm nghiệm phân bón vùng Nam bộ để phân tích và kết quả có một số mẫu không đạt chất lượng. Trong đó, có mẫu của DNTN Khải Hoàn do ông Huỳnh Ngọc Khải đứng tên và của một đại lý phân bón của DNTN Hiệp Hòa (trụ sở ở Vĩnh Long, do bà Tuyết làm chủ).

Sau đó, thông qua Vân, ông Khải và bà Tuyết xin Trỗi cho lấy mẫu thử nghiệm lần hai nhằm để đạt chất lượng. Trỗi ra giá 15 triệu đồng/trường hợp.

Tiếp đó, ông Khải chuyển 15 triệu đồng và bà Tuyết chuyển 20 triệu đồng vào tài khoản của ông Vân để đưa cho ông Trỗi xử lý cho mẫu lần 2 đạt chất lượng và không bị xử lý về hành vi kinh doanh phân bón không đạt chất lượng (mức phạt 45 triệu đồng).

Sau khi chuyển tiền cho Vân, ông Khải và Tuyết đến cơ quan điều tra tố cáo vụ việc. Riêng Khải được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tại tòa, bà Tuyết trình bày số tiền 20 triệu đồng bao gồm chi phí cho lần giám định lần 2, phần còn lại Trỗi mới được hưởng, Bên cạnh đó, bà Tuyết tố cáo sự việc trước khi khởi tố bị can.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt quả tang cán bộ thi hành án nhận hối lộ
>> Bắt quả tang cán bộ Chi cục Thuế nhận hối lộ 
>> Nguyên chánh thanh tra lãnh án
>> Bắt thêm một thẩm phán nhận hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.