Xây dựng nhà ở và trường học cho trẻ em nghèo

08/05/2014 09:58 GMT+7

Một khu nhà ở và trường tiểu học cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang hình thành trong khuôn viên Trung tâm nhân đạo Quê Hương.

Xây dựng nhà ở và trường học cho trẻ em nghèo1 

Lễ khởi công xây dựng nhà ở và trường học Huỳnh Tiểu Hương

Xây dựng nhà ở và trường học cho trẻ em nghèo

Trẻ em mồ côi tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương - Ảnh: Huy Anh

Ngày 5.5 vừa qua, Trung tâm nhân đạo Quê Hương (địa chỉ số 61/23, đường ĐT743, KP.Tân Long, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, Bình Dương) đã làm lễ khởi công xây dựng nhà ở và trường tiểu học Huỳnh Tiểu Hương. Tổng diện tích xây dựng là 6.000 m2 với kinh phí đầu tư là 16 tỉ 599 triệu đồng. Trong đó, trường tiểu học có diện tích sàn xây dựng là 5.460m2, gồm 6 tầng, 30 phòng học và các phòng chức năng. Dự kiến khu nhà ở và trường tiểu học Huỳnh Tiểu Hương sẽ được hoàn thành đưa vào sử dụng vào năm 2016.

Bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương cho biết hiện tại Trung tâm đang nuôi dưỡng 332 trẻ mồ côi, khuyết tật. Trong nhiều năm qua, được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Trung tâm đã có điều kiện chăm lo cho các cháu ăn học chu đáo. Công trình nhà ở và trường tiểu học ra đời không chỉ giúp các cháu cô nhi tại Trung tâm có nơi ăn, chốn ở chu đáo, được học hành đàng hoàng để hòa nhập cộng đồng, mà còn giúp cho trẻ em nghèo trên địa bàn có thêm cơ hội được đến trường. “Tôi luôn mong muốn các con tôi có được nơi ăn chốn ở đàng hoàng, được học hành đầy đủ và được sống đúng với tuổi thơ của mình. Khi các con có điều kiện học hành sẽ giúp các con có định hướng tốt trong tương lai và trở thành những công dân có ích”, bà Huỳnh Tiểu Hương tâm sự.

Ông Đoàn Văn Tòng, đại diện T.Ư Hội chữ Thập đỏ VN cho rằng, trong nhiều năm qua Trung tâm nhân đạo Quê Hương là một điểm sáng, một mô hình tốt về sự nghiệp “trồng người”. Với tấm lòng yêu thương trẻ thơ, cộng với sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, giám đốc Trung tâm Huỳnh Tiểu Hương đã mở rộng vòng tay đón nhận hàng trăm trẻ em mồ côi, trẻ em kém may mắn để chăm sóc, nuôi dưỡng, dạy chữ, dạy người và định hướng nghề nghiệp tương lai cho các em khi đến tuổi trưởng thành.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Huỳnh Văn Nhị - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: “Việc đầu tư xây dựng nhà ở và trường tiểu học Hùynh Tiểu Hương có ý nghĩa quan trọng trong việc kêu gọi cộng đồng cùng chung tay chia sẻ, giúp đỡ trẻ mồ côi, khuyết tật vơi bớt những bất hạnh trong cuộc sống. Đồng thời mang ý nghĩa to lớn đối với công tác giáo dục của P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An nói riêng, tỉnh Bình Dương nói chung”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nhị bày tỏ sự cảm ơn đối với các mạnh thường quân, các tổ chức, đơn vị đã ủng hộ hiện vật, hiện kim, giúp đỡ xây dựng nhà ở và trường tiểu học cho hơn 300 trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm.

Huy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.