Chủ tàu VP ASPHALT 2 sang Singapore nhận thi thể thuyền viên bị bắn

08/12/2014 12:04 GMT+7

(TNO) Chủ tàu VP ASPHALT 2 (Hải Phòng) đã sang Singapore để xử lý vụ việc, nhận thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn chết vào sáng 7.12.

>> Cướp biển bắn chết 1 thuyền viên tàu hàng VN
>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore đã chết
>> Thuyền viên người Việt bị cướp biển bắn ngoài khơi Singapore

Sang Singapore nhận thi thể thuyền viên bị bắn
Bà Huệ (mẹ anh Đạt) chia sẻ với phóng viên về anh Đạt - Ảnh: Lê Tân

Trao đổi với chúng tôi sáng 8.12, ông Đỗ Minh Hồng, phụ trách kỹ thuật của Công ty cổ phần vận tải hóa dầu VP (trụ sở ở số 43, đường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng), cho biết con tàu VP ASPHALT 2 mà đơn vị này làm chủ đã quay lại Singapore để phục vụ công tác điều tra.

Sau khi nhận được tin báo tàu VP ASPHALT 2 bị cướp biển tấn công, thuyền viên Trần Đức Đạt bị cướp bắn trúng, lãnh đạo công ty đã thuê trực thăng đưa nạn nhân vào bờ cấp cứu, cử người sang Singapore làm các thủ tục sớm đưa thi thể nạn nhân về nước. Ngoài ra, chủ tàu cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình của anh Đạt.

Hiện Công ty cổ phần vận tải hóa dầu VP vẫn chưa cung cấp thông tin về nạn nhân, danh sách và tình trạng sức khỏe của 15 thuyền viên còn lại trên tàu VP ASPHALT 2.

Theo ông Hồng, theo kế hoạch ban đầu tàu sẽ cập cảng Gò Dầu (Đồng Nai) là ngày 10.12 nhưng hiện vẫn chưa rõ tàu sẽ quay về vào ngày nào, phải phụ thuộc vào công tác điều tra của phía Singapore. Hiện vẫn chưa nhận được thông tin gì mới từ bên Singapore.

Tại nhà của anh Trần Đức Đạt (34 tuổi, ở tổ dân phố 28, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng), chị Bùi Thi Huyền (31 tuổi, vợ anh Đạt) cho biết anh chị có 2 con gái là Trần Ngọc Diệp (5 tuổi) và Trần Ngọc Lan (3 tuổi), bản thân chị không có việc làm.

Bà Đỗ Thị Huệ, mẹ anh Đạt, cho biết con trai ở nhà đã 8 tháng nay và mới đi tàu từ ngày 1.12 thì bị nạn. Anh Đạt là lao động chính của cả gia đình.

Theo ông Trần Đức Dưỡng, bố anh Đạt, sáng nay 8.12, 5 người trong gia đình đã được công ty - nơi anh Đạt làm việc - làm thủ tục cho 5 người đi Singapore nhận xác nạn nhân, gia đình cũng đã nhận được 40 triệu đồng là tiền hỗ trợ của công ty chủ quản.

Nhiều người là hàng xóm của anh Đạt cho biết anh Đạt là người hiền lành và chưa bao giờ tranh cãi với ai...

Ngọc Khánh - Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.