Phan Anh “rơi nước mắt” khi tâm sự cách nuôi con

11/11/2014 07:00 GMT+7

Show truyền hình thực tế “Bố ơi, mình đi đâu thế?” đang thu hút hàng triệu lượt người xem trong những tập đầu tiên công chiếu. Tham dự cuộc chơi đầy ý nghĩa này, chúng ta bắt gặp hình ảnh một ông bố Phan Anh nghiêm khắc nhưng thương yêu con gái vô cùng…

Trong tập 2 “Bố ơi mình đi đâu thế?” phiên bản Việt Nam vừa được phát sóng thứ 7 vừa rồi, Phan Anh đã chia sẻ những cảm xúc rất thật về quá trình nuôi dạy con của một ông bố với tuổi thơ nhiều vất vả. Phan Anh đã không thể kìm được nước mắt khi nói về những ký ức tuổi thơ với sự nghèo khó của gia đình. Vì vậy với các con mình, Phan Anh luôn mong các bé được sống trong hoàn cảnh tốt nhất, nhưng việc đó lại làm cho ông bố này không ít băn khoăn, trăn trở “Việc trở thành cha mẹ cũng không được ai dạy cả…”. Giờ đây, khi đã xây dựng cho mình một sự nghiệp vững vàng và một mái ấm đầy tiếng cười, chúng tôi có cơ hội được nghe Phan Anh trải lòng về suy nghĩ khi anh nuôi dạy những thiên thần nhà mình.

Tại ngôi nhà, nơi được anh trang hoàng theo phong cách Ý, có thể thấy rõ gu thẩm mỹ từ từng chi tiết nhỏ của ông bố chỉnh chu này. Trong việc bố trí nội thất, Phan Anh luôn dành những không gian rộng và đủ lớn để ba đứa trẻ có thể tự do làm những điều chúng muốn. “Mọi đồ vật, dụng cụ trong nhà mỗi khi quyết định trang trí tôi đều bàn bạc cùng các cháu, định hướng cho các con về gu thẩm mỹ, sự sáng tạo cũng như cái nhìn về nghệ thuật”. Với anh, việc tạo không gian cá tính, đẹp đẽ cho các bé cũng chính là bài học anh muốn gửi tới các con về khiếu mỹ thuật, khả năng cảm thụ cái đẹp để chủ động tạo ra những không gian của riêng mình. Bởi vậy mà con gái của Phan Anh luôn tin tưởng vào “gu” của bố. “Phan Anh rất xúc động khi một ngày đi làm về và thấy hình hai bố con trên bàn học của Bé Bo kể từ sau chương trình đã thân thiết với bố hơn nhiều, và luôn tìm đến bố khi cần tư vấn.”

Phan Anh “rơi nước mắt” khi tâm sự cách nuôi con 1
Ông bố kĩ tính Phan Anh dạy các con những bài học về cái đẹp từ rất sớm

Hỏi về một nơi tâm đắc nhất trong ngôi nhà, các bé nhà Phan Anh đều đồng thanh hô to: nhà tắm. Lý do được các bé giải thích rất dễ thương, vì đó là nơi “bố chuyên gia” đã tự tay thiết kế riêng cho các bé, là một không gian rộng, đẹp để tha hồ đùa nghịch bên làn nước ấm. Quả thực vậy, không chỉ căn nhà mà phòng tắm cũng được Phan Anh chăm chút rất tỉ mỉ. Anh chỉ cho chúng tôi cách bố trí các thiết bị nhà tắm sao cho hiện đại, thẩm mĩ, đặc biệt an toàn cho các cháu, trong đó anh đặc biệt nhấn mạnh về bình nước nóng bởi “Đây là sản phẩm không thể thiếu từ khi các con chào đời. Nếu không khéo chọn, bình nước nóng sẽ là vật rất thô, chiếm không gian và làm lệch tông thiết kế, và đặc biệt nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các con…” Phan Anh không ngần ngại giới thiệu về lựa chọn của mình với bình nước nóng Ariston – kiểu dáng mới với thiết kế Ý lấy cảm hứng từ đường nét uốn lượn ấn tượng mà mềm mại của chiếc xe đua thể thao và của những công trình kiến trúc Ý danh tiếng. Những góc cong của bình nước nóng Ariston SLIM thể hiện sự thanh thoát, nhỏ gọn và hòa quyện rất khéo với hoa văn trang trí anh chọn cho phòng tắm. 

Tại phòng tắm nhỏ trong phòng, Phan Anh cũng tiếp tục chọn cho mình một máy nước nóng từ Ý nhưng là loại trực tiếp. Phan Anh chia sẻ, nếu như dòng sản phẩm Ariston SLIM với thiết kế UP được tạo điểm nhấn sang trọng cho nhà tắm bởi tông đen và trắng uốn lượn, thì dòng máy nước nóng trực tiếp Ariston VERO với thiết kế UP siêu mỏng cùng hệ thống an toàn đồng bộ lại như một điểm nhấn tinh tế và tuyệt đối an toàn cho gia đình. Các bé khi cần tắm nhanh và ngay thì anh và bà xã hoàn toàn yên tâm!

Phan Anh “rơi nước mắt” khi tâm sự cách nuôi con 2
Bố Chuyên gia Phan Anh của cả gia đình

Đi một vòng thăm căn hộ, ông bố Phan Anh còn cho chúng tôi thấy những chi tiết trang trí tại các phòng khác mà anh và các con đã cùng quyết định thực hiện, rèm cửa phòng của bé Bo, ngăn tủ để quần áo kết hợp với giường xinh xắn… đối với ông bố “kĩ tính” này, mỗi chi tiết nhỏ không đơn thuần chỉ là nội thất tiện nghi mà còn góp phần tạo điểm nhấn trong tổng thể không gian chung của gia đình, là bài học mà Phan Anh và các con cùng chia sẻ mỗi ngày và thực hiện vào những ngày cuối tuần ấm áp.

Lắng nghe những tiếng cười thích thú của các bé trong phòng tắm gia đình, Phan Anh chia sẻ một cách hóm hỉnh: ““Bố ơi, mình đi đâu thế?” đã cho tôi một cơ hội để lắng nghe, chia sẻ như những người bạn với các con. Nhưng với lòng tin và sự sẻ chia các cháu dành cho tôi, tôi không chỉ là bạn mà còn là một ông bố chuyên gia của gia đình nữa, đây là một chuyển biến thật sự rất tuyệt vời” (cười hạnh phúc)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.