Nữ sinh giết người lãnh án 14 năm tù

01/01/2010 00:13 GMT+7

Sau nửa ngày nghị án, chiều qua 31.12.2009, TAND TP Hà Nội đã tuyên án 14 năm tù giam đối với Vũ Thị Kim Anh về hành vi giết người theo điểm n, khoản 1, điều 93 Bộ luật Hình sự. Mức án này thấp hơn so với đề nghị 17-19 năm tù giam của Viện KSND trước đó.

Ngoài mức án trên, bị cáo còn phải có trách nhiệm bồi thường tiền ma chay và cấp dưỡng mỗi tháng 200 nghìn đồng cho mẹ đẻ nạn nhân cho đến cuối đời.

Theo nhận định của HĐXX, những lời khai của Kim Anh phù hợp với các chứng cứ thu được tại hiện trường. Mặc dù Kim Anh là người chủ động liên lạc với nạn nhân vào trưa ngày 13.2 nhưng sau đó chính nạn nhân là người đã chủ động gọi điện, nhắn tin nhiều lần ép Kim Anh đi chơi. Nhiều nội dung tin nhắn trên điện thoại của nạn nhân đã thể hiện Kim Anh đã từ chối, nhưng phải nghe theo. Trước nghi vấn của gia đình bị hại về con dao, HĐXX cho rằng dù không thu được tang vật nhưng không có cơ sở rằng Kim Anh mang theo dao mà là có sẵn trên xe. Thực tế, túi sau của ghế xe có vết xước do vật sắc nhọn gây ra.

HĐXX sơ thẩm cũng cho rằng, Kim Anh không có động cơ giết nạn nhân mà là hành động có tính bột phát, tức thời và không có đồng phạm. Việc Kim Anh khai nạn nhân đã có hành vi sàm sỡ với bị cáo là có cơ sở nhưng mức độ thế nào thì chưa thể kết luận được. Tuy nhiên, HĐXX cũng cho rằng bị cáo vẫn có nhiều lựa chọn khác thay vì giết nạn nhân. “Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh đối với một bộ phận lớp trẻ có học thức, văn hóa nhưng không tu dưỡng đạo đức, sống buông thả”, vị chủ tọa nói. Người nhà nạn nhân đã phản ứng với mức án này và cho biết sẽ kháng án.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.