Bắt khẩn cấp dì ruột đầu độc cháu

01/11/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Trưa 1.11, Công an TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp bà Dương Thị Hương (47 tuổi, ngụ 126, đường Trần Nguyên Hãn, tổ 8B, khu phố 2, phường 9, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

 
Bà Dương Thị Hương 

Theo thông tin ban đầu, bà Hương sống cùng cháu ruột là Lê Hoàng Hạnh (22 tuổi, ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) trong căn nhà 126, đường Trần Nguyên Hãn, tổ 8B, khu phố 2, phường 9, TP.Mỹ Tho. Bà Hương cho rằng bà thường xuyên bị cháu mình ngược đãi, và vì không muốn cháu ở chung trong căn nhà nên đã dùng thuốc diệt cỏ hiệu Gramoxone bỏ vào nước uống, thức ăn, nước chấm... nhằm làm cháu mình sợ mà bỏ đi.

Nạn nhân Lê Hoàng Hạnh cho biết anh đã sống chung trong căn nhà với bà Hương từ nhỏ, trước đây bà ngoại còn sống thì không sao, khi bà ngoại mất rồi thì bà Hương luôn tìm mọi cách để đuổi Hạnh ra khỏi nhà.

Vào tối 28.10, sau khi đi chơi trở về, Hạnh rót nước trong chai để uống (nước đun sôi để nguội, chứa sẵn trong bình nhựa loại 5 lít). Khi uống nước thì thấy vị cay cùng mùi hôi rất khó chịu nhưng Hạnh nghĩ có thể chén nước có dính ớt. Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, sau Hạnh thấy trong người nóng, nôn mửa, tiêu chảy… Sáng 29.10 sau khi thức dậy, Hạnh khát nước nên tiếp tục rót nước từ trong bình ra để uống thì bất ngờ nhìn thấy nước có màu bất thường, mở nắp bình ra ngửi thấy mùi rất nồng và khói chịu. Hạnh tiếp tục phát hiện trong ca nước, chai nước mắm, cá khô… đều có mùi hôi này. Do công việc đang làm thuê ở một cơ sở cửa sắt cạnh nhà nên mãi đến 31.10 Hạnh mới đến công an trình báo.

Theo một cán bộ Hội phụ nữ phường 9, TP.Mỹ Tho thì bà Hương có biểu hiện thần kinh không ổn định nên người dân ở đây thường hay gọi là “Mười mát”.

Hiện Công an TP.Mỹ Tho đã tạm giữ bà Hương để điều tra làm rõ việc bà Hương bỏ thuốc trừ cỏ vào nước uống, thức ăn nhằm hại cháu. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng sẽ trưng cầu giám định tâm thần đối với bà Hương cũng như giám định loại và độc tố của thuốc...

Tin, ảnh: Thanh Nga

>> Gia đình tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc cảm thấy được an ủi
>> Tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc viết gì trong thư ?
>> Chính thức thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc
>> Tử tù đầu tiên được thi hành án bằng tiêm thuốc độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.