Phát hiện nhiều xe tải tự đổ cơi nới thùng, sử dụng tem kiểm định hết hạn

06/08/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 4 và 5.8, Đoàn thanh tra Cục Quản lý đường bộ 4 (CQLĐB4), Bộ Giao thông vận tải, do ông Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng CQLĐB4, làm trưởng đoàn đã thanh tra về kích thước giới hạn thùng chở hàng của ô tô tải tự đổ.

(TNO) Trong hai ngày 4 và 5.8, Đoàn thanh tra Cục Quản lý đường bộ 4 (CQLĐB4), Bộ Giao thông vận tải, do ông Nguyễn Văn Thành, Phó cục trưởng CQLĐB4, làm trưởng đoàn đã thanh tra về kích thước giới hạn thùng chở hàng của ô tô tải tự đổ và các biện pháp ngăn chặn ô tô chở quá tải, ô tô tự đổ vi phạm kích thước thùng chở hàng tham gia thi công tại Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 do Công ty BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp làm chủ đầu tư.


Xe cơi nới thùng bị đoàn thanh tra phát hiện     

Theo báo cáo của đại diện Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, dự án này có 4 nhà thầu tham gia, trong đó có 3 nhà thầu sử dụng ô tô tải tự đổ có tải trọng trên 10 tấn để thi công công trình gồm: Công ty CP xây dựng Miền Đông (11 xe); Công ty CP xây dựng công trình 576 (4 xe) và Công ty Thăng Long (4 xe).

Qua kiểm tra thực tế, đoàn thanh tra phát hiện 3 trong 4 xe tải tự đổ của Công ty Thăng Long đều cơi nới thùng. Cụ thể, xe BKS 62L-4936 có kích thước chiều cao thùng hàng theo thiết kế là 0,95 m, nhưng đo chiều cao thực tế là 1,27 m, vượt 0,32 mét; xe tải BKS 57M-2415 có kích thước chiều cao thùng hàng theo thiết kế là 0,95 m, nhưng đo chiều cao thực tế là 1,25 m; xe tải BKS 57K-1567 kích thước chiều cao thùng hàng theo thiết kế là 0,95 m, đo thực tế là 1,27 m. 

Đoàn thanh tra còn phát hiện 3 xe tải trên dán tem kiểm định và tem phí đường bộ có giá trị đến tháng 9 và tháng 11.2014. Tuy nhiên, khi kiểm tra dữ liệu trong hệ thống của Cục đăng kiểm Việt Nam thì các xe trên đã hết hạn đăng kiểm và không có hồ sơ trong hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm.

Ông Nguyễn Văn Thành cho biết đoàn thanh tra đã yêu cầu chủ xe và tài xế phải tháo bỏ ngay phần cơi nới thùng. Nhà thầu thi công phải cam kết không sử dụng xe vi phạm kích thước thùng xe để phục vụ thi công công trình. Nếu nhà thầu không chấp hành thì phải đình chỉ thi công. Đồng thời, đơn vị đăng kiểm tạm thời thu hồi tem đăng kiểm và giấy chứng nhận đăng kiểm không hợp lệ. Tất cả các xe bị phát hiện vi phạm, nếu không khắc phục thì không được đưa vào thi công công trình.

Theo kế hoạch tại Cần Thơ, từ ngày 4 đến 18.8, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra 10 đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài TP.Cần Thơ, đoàn sẽ tiến hành thanh tra tại TP.HCM, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang. 

Mai Trâm

>> Xử phạt xe tải cơi nới thùng
>> TP.HCM dẫn đầu danh sách xe quá tải vi phạm
>> Để lọt nhiều xe quá tải
>> Tiếp tục 'siết' xe quá tải 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.