Qualcomm bồi thường gần 20 triệu USD vì bị kiện 'phân biệt giới tính'

29/07/2016 08:33 GMT+7

Nhà sản xuất chipset di động Qualcomm (Mỹ) vừa đồng ý chi trả 19,5 triệu USD, để bồi thường cho một tập thể nhân viên nữ (khoảng 3.300 người), vì bị cáo buộc là đã phân biệt giới tính trong môi trường lao động.

Theo CNET, tập thể nhân viên nữ của Qualcomm trước đó đã nộp đơn lên tòa án với cáo buộc Qualcomm đã có những định kiến, khiến họ ít có cơ hội được thăng tiến hơn so với nhân viên nam trong công ty.
Cáo buộc còn cho biết Qualcomm cũng làm khó trong đơn nghỉ phép, lương thấp hơn đồng nghiệp nam và nhiều chính sách đề bạt lại phụ thuộc vào phần lớn quyết định của đội ngũ lãnh đạo nam giới.
Thống kê sơ bộ cho thấy, xét riêng các vị trí lãnh đạo cao cấp Qualcomm chỉ có chưa tới 15% là nữ.
Thực tế, hồ sơ vụ kiện mới được chuyển đến tòa án liên bang ở San Diego (Mỹ). Tuy nhiên, hai bên nguyên đơn và bị đơn đã đạt được thỏa thuận với nhau từ trước đó, sau khi đội ngũ luật sư tích cực đàm phán từ nửa cuối năm ngoái.
Được biết, Qualcomm hiện có khoảng 15.000 nhân viên đang làm việc tại Mỹ, đây là hãng chuyên sản xuất bộ vi xử lý trên điện thoại thông minh, cũng như nhượng quyền sử dụng các bằng sáng chế công nghệ di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.