Rộn ràng ngày hội tòng quân

19/02/2014 09:22 GMT+7

Ngày 18.2, tỉnh Bình Dương rộn ràng tổ chức ngày hội tòng quân đợt 1 năm 2014 với 750 thanh niên ưu tú của các địa phương trong tỉnh hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

 Rộn ràng ngày hội tòng quân
Thiếu tướng Nguyễn Gia Hòa – Chủ nhiệm Chính trị QK.7 động viên thanh niên trong ngày hội tòng quân - Ảnh: Huy Anh

Theo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương, trong đợt tòng quân lần này có 70% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và 2; tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm trên 78%; trình độ văn hoá từ cấp 3 trở lên chiếm 68,3%; 100% thanh niên lên đường nhập ngũ là đoàn viên và tự viết đơn tình nguyện. Đặc biệt, có 38 thanh niên là đảng viên, hơn 55% thanh niên đã học lớp cảm tình đảng; có 112 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Là một thanh niên tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP. HCM và đang có công việc ổn định nhưng Nguyễn Nghiêu Thuấn (24 tuổi, ngụ TT. Phước Vĩnh, H.Phú Giáo) vẫn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Tại ngày hội tòng quân, Thuấn chia sẻ: “Bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của thế hệ thanh niên. Dù đã có việc làm ổn định nhưng với tôi, tham gia quân ngũ sẽ giúp mình hoàn thiện hơn bản thân. Qua môi trường quân đội, tôi hi vọng sẽ có thêm điều kiện phấn đấu để trưởng thành, mang lại niềm tự hào cho người thân”.

Với Nguyễn Ngọc Tùng (20 tuổi, ngụ xã An Linh, H.Phú Giáo) thì mong muốn nhập ngũ để có điều kiện rèn luyện kỷ luật của quân ngũ cũng như có cơ hội tham gia phục vụ quân đội lâu dài. “Mong muốn làm anh bộ đội cụ Hồ đến với em từ rất lâu nhưng đến bây giờ em mới đủ điều kiện tham gia. Em mong sẽ đóng góp được sức trẻ của mình với việc bảo vệ đất nước” – Tùng chia sẻ.

Còn bạn Kim Tan (dân tộc Khmer, ngụ H.Bến Cát) vui mừng chia sẻ “Em tự hào là người dân tộc ít người duy nhất của toàn huyện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Ngày hội tòng quân hôm nay có rất nhiều hoạt động bổ ích cho thanh niên chúng em tìm hiểu trước khi lên đường nhập ngũ như: tìm hiểu về lịch sử quân sự; văn hóa 54 dân tộc anh em, tham gia các gian hàng và trò chơi dân gian…”

Cùng với Phú Giáo, các địa phương khác như Dầu Tiếng, Bến Cát, Dĩ An có thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều đồng loạt tổ chức hội trại tòng quân một cách rộn ràng và đầy khí thế nhằm động viên tinh thần các bạn trẻ trước khi lên đường.

Ngoài công tác tuyên truyền, kêu gọi động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể đã huy động được nhiều nguồn lực đóng góp nên mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ được tặng từ 1,5 - 2 triệu đồng/người.

Ngoài ra, Ban chỉ huy quân sự các huyện còn phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà cho 100% thanh niên lên đường nhập ngũ, mỗi suất quà trị giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng.

Huy Anh

>> ‘Nghĩa vụ quân sự thay thế’ là một ý tưởng hay
>> Hàng ngàn thanh niên nhập ngũ
>> Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.