Sao Hàn kêu gọi đòi công bằng cho người da màu bị cảnh sát ghì cổ đến chết

01/06/2020 15:43 GMT+7

Các nam ca sĩ Hàn Quốc như Jay Park, Crush, Jae (Day6), Mark (GOT7)… đã quyên tiền, ủng hộ phong trào Black Lives Matter (Người da đen đáng được sống) sau vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát Mỹ ghì cổ chết.

Tối 31.5, Mark (GOT7) chia sẻ trên Twitter ảnh chụp màn hình thông tin xác nhận anh đã quyên góp cho trang chính thức của Quỹ tưởng niệm George Floyd, người đàn ông Mỹ gốc Phi thiệt mạng sau khi bị cảnh sát ghì cổ xuống đất bằng đầu gối hơn 8 phút hôm 25.5. Gà cưng nhà JYP đã ủng hộ 7.000 USD (gần 163 triệu đồng).
Đính kèm bài đăng, Mark còn viết: “Hãy mạnh mẽ và giữ an toàn”, cùng đường link đến trang thông báo cho mọi người về những cách thức họ có thể giúp hỗ trợ phong trào Black Lives Matter (tạm dịch: Người da đen đáng được sống) đang rầm rộ những ngày gần đây.

Mark được fan ủng hộ với hành động quyên tiền này

ẢNH: TWITTER NV

Ngoài Mark, cũng có không ít sao Hàn bày tỏ quan điểm về vụ George Floyd. Nam ca sĩ R&B Crush cập nhật trên Instagram bằng tiếng Anh: "Nhiều nghệ sĩ, mọi người khắp nơi trên thế giới và cả tôi đều được truyền cảm hứng rất nhiều từ văn hóa và nền âm nhạc của người da màu. Chúng ta có trách nhiệm phải tôn trọng mọi chủng tộc".
Sau đó, anh bổ sung bằng tiếng Hàn: "Tôi nghĩ rằng nhân quyền mà mọi người nên có chính là quyền được nhận sự tôn trọng từ người khác". Anh cũng đăng ảnh chụp cho thấy bản thân đã quyên góp tiền cho Quỹ tưởng niệm George Floyd vào ngày 30.5.

Crush còn khẳng định con người ngày nay cần phải chống lại sự phân biệt chủng tộc

ẢNH: INSTAGRAM NV

Mới đây, thành viên Jae của Day6 đã thể hiện sự ủng hộ phong trào Black Lives Matter bằng cách quyên góp 1.000 USD (hơn 23 triệu đồng) cho Quỹ tự do Minnesota. Đây là tổ chức phi lợi nhuận cộng đồng hỗ trợ phí bảo lãnh cho người tham gia biểu tình ở thành phố Minneapolis khi bị bắt giữ. Những người được Quỹ Tự do Minnesota trả tiền tại ngoại là những cá nhân có thu nhập thấp và không thể đủ khả năng chi trả.
Tương tự như Mark, Jae cũng dẫn đường link đến trang thông báo cho mọi người về những cách thức họ có thể giúp hỗ trợ phong trào Black Lives Matter.

Jae hướng dẫn người hâm mộ thêm các cách ủng hộ phong trào Black Lives Matter

ẢNH: TWITTER NV

Jay Park là sao Hàn có động thái mạnh mẽ nhất xoay quanh chuyện George Floyd thiệt mạng sau khi bị cảnh sát ghì cổ xuống đất bằng đầu gối. Không chỉ quyên góp 10.000 USD (tương đương 233 triệu đồng) cho chiến dịch Black Lives Matter, mà anh còn nói lên nỗi bức xúc cho người đàn ông da màu xấu số và kêu gọi sự thay đổi nạn phân biệt chủng tộc. 

Jay Park chia sẻ trạng thái dài kêu gọi ủng hộ đòi lại công bằng cho George Floyd

ẢNH: INSTAGRAM NV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.