Sạt lở đất, 2 người chết 5 người mất tích

Rạng sáng 14.9, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực rừng già giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa, làm 2 người chết, 5 người mất tích.

Chiều 14.9, nguồn tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, hơn 100 người dân địa phương và các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã sang Nghệ An phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh này tiếp cận hiện trường, tìm kiếm những người dân xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) bị chết và mất tích trong khu rừng thuộc xã Châu Nga (huyện Quỳ Châu, Nghệ An).
Mưa kéo dài trong các ngày 13-14.9 đã khiến diện tích hoa màu và nhà ở của người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) bị ngập trong nước lũ Ảnh Tân Kỳ
Theo thông tin ban đầu, khoảng 3 giờ sáng 14.9, tại khu vực rừng thuộc xã Châu Nga xảy ra mưa lớn và sạt lở đất, khiến nhiều lều của 10 người dân bản Chiềng Cà 2 dựng tạm ngủ qua đêm để đào măng rừng, bị vùi lấp và cuốn trôi xuống suối.
Chỉ có 3/10 người may mắn thoát nạn, chạy về bản Chiềng Cà 2 báo tin cho các cơ quan chức năng và gia đình người bị nạn.
Tuyến đường quốc lộ 15 vào các xã Châu Phong và Châu Nga (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) bị chia cắt Ảnh Tân Kỳ
Đến chiều cùng ngày, các lực lượng chức năng đã đưa được thi thể 2 nạn nhân tử vong ra ngoài và đang khẩn trương tìm kiếm 5 người mất tích trong rừng. Hiện danh tính các nạn nhân vẫn chưa được xác định.
Được biết, khu vực xảy ra vụ sạt lở đất nằm sâu trong rừng, cách bản Chiềng cà 2 khoảng 4 giờ đi bộ.

tin liên quan

2 người mất tích vì vỡ ống dẫn dòng thủy điện Sông Bung 2
Đến 22 giờ ngày 13.9, ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận với Thanh Niên: Đã có 2 người mất tích từ sự cố nước tràn qua ống dẫn dòng ở dưới thân đập thủy điện Sông Bung 2 (H.Nam Giang, Quảng Nam) xảy ra vào lúc hơn 16 giờ cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.