Sẽ họp tìm giải pháp cho mô hình 'hiệp sĩ'

14/05/2018 12:22 GMT+7

Liên quan đến cơ chế bảo đảm an toàn cho các nhóm “hiệp sĩ” đang hoạt đông trên địa bàn TP, ông Phong nói: 'Tôi sẽ họp bàn với Công an TP.HCM để tìm giải pháp về hoạt động mô hình hiệp sĩ'.

Lúc 8 giờ 30 ngày 14.5, đoàn công tác của UBND TP do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã đến Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 thăm hỏi các "hiệp sĩ" bị cướp tấn công.
Ông Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu BV tích cực điều trị cho bệnh nhân Trần Văn Hoàng và miễn chi phí điều trị.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến Khoa gây mê - hồi sức thăm hỏi, động viên ông Hoàng yên tâm điều trị và tặng quà hỗ trợ cho gia đình ông Hoàng. Chủ tịch TP nói với ông Hoàng: "Tôi đến thăm anh và cảm ơn hành động rất dũng cảm của anh để bảo vệ tài sản người dân. Tôi rất cảm phục và biểu dương hành động dũng cảm của nhóm hiệp sĩ".
Lãnh đạo TP cho biết đã chỉ đạo Công an TP.HCM nhanh chóng truy bắt nhóm hung thủ. 
“Hiệp sĩ” Huy đang nằm điều trị tại BV Thống Nhất Ảnh: Công Nguyên
Sáng cùng ngày (14.5), Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã đến BV Thống Nhất thăm và động viên “hiệp sĩ” Đinh Phú Quý (22 tuổi) và Nguyễn Đức Huy (22 tuổi).
Tại đây, ông Phong đã đến tận giường bệnh của hai “hiệp sĩ” thăm và động viên. Ông Phong thay mặt UBND TP chia sẻ những mất mát mà hai “hiệp sĩ” gặp phải; cảm ơn hai “hiệp sĩ” đã dũng cảm quên thân mình bắt cướp giữ gìn bình an cho nhân dân TP.
Ông Phong cũng đề nghị BV Thống Nhất quan tâm chăm sóc, cứu chữa hai “hiệp sĩ” tốt nhất.
Theo bác sĩ Hoàng Tuấn, Phó trưởng khoa phẫu thuật, gây mê hồi sức cấp cứu cho biết, khoảng 21 giờ ngày 13.5, BV tiếp nhận hai bệnh nhân nhập cấp cứu trong tình trạng bị thương do bị đâm, chém. Hai nạn nhân bị mất nhiều nhiều máu.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thăm hỏi 'hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 Ảnh: Nguyễn Tiến

Anh Đinh Phú Quý được xác định bị thương nặng ở cánh tay phải, mất nhiều máu được đưa vào phòng mổ nối lại các mạch máu, khâu lại vết thương. Đến 0 giờ ngày 15.5, ca mổ thành công. Hiện tại sức khỏe của anh Quý tiển triển tốt, bệnh nhân tỉnh táo.
Bác sĩ Lê Văn Nam Trưởng khoa ngoại tim mạch tổng hợp (BV Thống Nhất) cho biết bệnh nhân Nguyễn Đức Huy có nhiều vết thương nhỏ và một vết đâm thấu ngực gây mất máu, sau ca mổ cấp cứu, bệnh nhân đã tỉnh táo và tiến triển tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.