Sống chung với nỗi lo

28/12/2014 03:00 GMT+7

Trong cuộc sống thường nhật, rất nhiều người có cuộc sống bình yên và cũng có rất nhiều người sống chung với nỗi lo 'cơm áo, gạo tiền'. Thường thì những người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp hay mang nỗi lo ấy. Đó cũng là đều tất yếu trong cuộc sống, ai chẳng lo 'sự sống còn' của bản thân và gia đình mình.

Trong cuộc sống thường nhật, rất nhiều người có cuộc sống bình yên và cũng có rất nhiều người sống chung với nỗi lo “cơm áo, gạo tiền”. Thường thì những người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp hay mang nỗi lo ấy. Đó cũng là đều tất yếu trong cuộc sống, ai chẳng lo “sự sống còn” của bản thân và gia đình mình.
Đời người có bao nhiêu năm “canh cánh bên lòng” những nỗi lo. Chẳng rõ, vì chắc những người mang nỗi lo cũng không có thời gian “thống kê” chuyện "tầm phào" này. Một công chức thu nhập trung bình thì nỗi lo sẽ ít đi, một nông dân, một công nhân có thu nhập thấp nỗi lo sẽ nhiều hơn. Một ngày đi chợ thấy vật giá leo thang, trở thành nỗi ám ảnh trong cuộc sống của họ. Chắt mót, tiện tặn từng đồng mong muốn bữa ăn gia đình sẽ tốt hơn nhưng “lực bất tòng tâm”.
Tưởng chừng nỗi lo “cơm áo, gạo tiền” sẽ dễ dàng dứt bỏ sau một ngày mệt nhọc với những bươn chải trong cuộc sống. Rất khó. Trong giấc ngủ, có người vẫn hay thường mộng mị về những lo toan ấy. Những nỗi lo bao giờ cũng ảnh hưởng đến tinh thần. Lo lắng nhiều quá trở nên cau có, dễ nổi quạu với người xung quanh. Mà ức chế lâu ngày thành “tâm bệnh” và khó chữa lành. Ban đầu tôi thấy “hết lo và vui sống thật”, nhưng dần dần tôi thấy có những nỗi lo trong cuộc sống này mà ta muốn “thoát ly” và dứt bỏ không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên để cuộc sống bớt những nỗi lo, điều trong tầm tay chúng ta và ai cũng có thể làm được là: Đừng nên ôm đồm quá nhiều nỗi lo và đừng lo lắng những điều vô ích!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.