Thành tựu của VN có sự đóng góp tích cực của khoa học - công nghệ

10/07/2016 06:33 GMT+7

Chiều 9.7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi gặp mặt đoàn các giáo sư đoạt giải Nobel và các nhà khoa học quốc tế tham dự hội nghị quốc tế “Khoa học cơ bản và xã hội”.

Cùng dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ KH-CN Chu Ngọc Anh. Tại buổi gặp mặt, Giáo sư Trần Thanh Vân, một số nhà khoa học quốc tế đã nêu ý kiến gợi mở, đóng góp với nhà nước VN về việc tiếp tục đẩy mạnh sự nghiệp phát triển KH-CN, thực sự coi đây là quốc sách hàng đầu.
Phát biểu với các nhà khoa học quốc tế, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thông báo sau 30 năm đổi mới, VN đã giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.
Chủ tịch nước khẳng định trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, Đảng, Nhà nước VN luôn dành cho KH-CN sự quan tâm đặc biệt, là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế - xã hội... Những thành tựu của VN thời gian qua có sự đóng góp tích cực của KH-CN, trong đó có khoa học cơ bản.
Chủ tịch nước đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp đầy tâm huyết từ nhiều năm nay của Giáo sư Trần Thanh Vân và phu nhân - Giáo sư Lê Kim Ngọc trong việc tổ chức các chương trình “Gặp gỡ VN” tại TP.Quy Nhơn (Bình Định) để thiết lập mạng lưới kết nối các nhà khoa học quốc tế với cộng đồng các nhà khoa học VN...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.