Cuộc thi nghệ thuật đương đại "Viet-It"

25/09/2006 16:24 GMT+7

Cuộc thi do Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và Đại học Mỹ thuật Hà Nội phối hợp tổ chức với đề tài về tình mẫu tử, dưới hình thức tác phẩm ảnh, phim, kịch hoặc màn biểu diễn.

Nhân tuần lễ văn hóa Italy lần thứ 6 diễn ra từ ngày 20 đến 30/10, Đại sứ quán Italy tại Việt Nam và trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội phối hợp tổ chức cuộc thi nghệ thuật đương đại "Viet-It".

Mọi công dân Việt Nam đều có thể tham gia cuộc thi với đề tài về mối quan hệ với mẹ được minh họa bởi nhà thơ người Italy Pier Paolo Pasolini's: "Vì hồn phách là mẹ, ở nơi mẹ. Nhưng mẹ lại là mẹ của con và tình yêu mẹ nô lệ con vĩnh viễn", dưới hình thức tác phẩm ảnh, phim, kịch hoặc màn biểu diễn.

Nếu thi dưới hình thức màn biểu diễn, các thí sinh có thể thu vào băng video hoặc chụp ảnh. Các tác phẩm không gian ba chiều sẽ được giới thiệu dưới hình thức ảnh hoặc mô hình nhỏ. Còn đối với các tác phẩm kịch, thí sinh có thể giới thiệu một cách cụ thể bằng lời văn, kèm theo lời bình giữa tác phẩm kịch về đề tài cuộc thi. Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm sáng tạo và các tiết mục biểu diễn.

Mỗi tác phẩm được quy định có diện tích từ 1m2 đến 15m2. Thí sinh đăng ký thi tại địa chỉ culturale.hanoi@esten.it, ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi học, nơi công tác, địa chỉ, số điện thoại và email. Các thí sinh sẽ nhận được chỉ dẫn của ban tổ chức và phải gửi phần trình bày ý tưởng cho các tác phẩm đến địa chỉ: culturale.hanoi@esteri.it trước ngày 17-10-2006. Tác phẩm dự thi nộp tại Đại sứ quán Italy, số 9 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội.

Giải thưởng gồm giải đặc biệt là một học bổng tại một viện Nghệ thuật Italy, các giải khuyến khích được tặng đồ thời trang của hãng Piaggio cùng các tạp chí nghệ thuật đương đại. Các tác phẩm xuất sắc sẽ được chọn giới thiệu trước công chúng trong một chương trình công diễn có tên "Viet-It" diễn ra vào ngày 21-10-2006 tại 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

(Theo Quân đội nhân dân)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.