The Sopranos góc nhìn khác về Tội phạm

11/05/2009 11:47 GMT+7

(TNTT>) Nếu bạn là một trùm mafia, bạn sẽ làm gì khi con gái có bạn trai đầu tiên và chuyển ra ngoài thuê nhà sống tự lập? Bạn sẽ làm gì khi con trai bạn trở nên bất ổn về tâm sinh lý khi vào tuổi vị thành niên? Và bạn sẽ làm gì khi vợ bạn yêu cầu ly thân và không cho sống chung nhà?

Đó là những vấn đề rất đời thường, không thể giải quyết bằng bạo lực mà ông trùm mafia gốc Ý, Tony Soprano (diễn viên James Gandolfini thủ vai) luôn phải đối mặt trong “The Sopranos”. Toàn bộ 25 tập phim nói về sự khó khăn của Tony khi cố gắng tìm cách cân bằng cuộc sống bất bình thường của một tội phạm với cuộc sống bình thường của một người đàn ông có trách nhiệm với gia đình trong vai trò người chồng, người cha và đặc biệt là người con trong mối quan hệ với bà mẹ khó tính Liva.

Từ lần đầu phát sóng trên HBO vào năm 1999 đến nay, “The Sopranos” vẫn luôn nhận được nhiều ý kiến trái ngược, cả khen ngợi lẫn chỉ trích về tính giáo dục của phim. Nhưng chắc chắn một điều, đây là series phim nổi tiếng nhất mà ngành truyền hình Mỹ từng sáng tạo ra. Hàng loạt giải thưởng danh giá, trong đó có 21 giải Emmy và 5 giải Quả cầu vàng là minh chứng hùng hồn nhất cho sự thành công của phim.

Nét độc đáo nhất của “The Sopranos” chính là cách đặt vấn đề của các nhà làm phim. Hầu hết chúng ta gắn thế giới tội phạm và mafia với sự bí ẩn, tội ác và sợ hãi. Nhưng đạo diễn người Mỹ gốc Ý David Chase (đồng thời cũng là biên kịch, nhà sản xuất của phim), người sinh ra và lớn lên trong thế giới tội phạm lại không nghĩ vậy. Với Chase, tội phạm vẫn là con người bình thường. Thậm chí đó có thể là người hàng xóm của chính bạn và cũng có rắc rối với những vấn đề rất đời thường. Từ cách đặt vấn đề này, bộ phim đã cung cấp một góc nhìn rất khác về thế giới tội phạm, gần gũi và nhân bản hơn dù trong phim vẫn có tội ác, súng ống, bạo lực và cả chết chóc. Cách nhìn này của Chase, dù đã gây ra nhiều tranh cãi nhưng vẫn kéo khán giả ở hàng chục quốc gia trên thế giới ngồi trước màn hình ti-vi để chờ xem "The Sopranos". Trang web IMDb cũng đã chấm 9,5/10 điểm cho phim, điểm số cao nhất mà một bộ phim truyền hình từng nhận được trên trang web này.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.