Thêm danh hiệu cho Andy Nguyễn

30/05/2009 22:55 GMT+7

Tay vợt Andy Nguyễn (ảnh) - người mà Báo Thanh Niên đã có bài giới thiệu cách đây chưa lâu - vừa đoạt chức vô địch đơn nam cấp trung học tại giải quần vợt toàn tiểu bang Arizona của Mỹ.

Báo The Arizona Republic hôm 30.5 cho biết Andy đã đánh bại đối thủ Garret Dunn với tỷ số 6-4 và 6-2 để giành danh hiệu. Đây là chức vô địch cấp tiểu bang thứ 3 của vận động viên 18 tuổi này. Trước đây, Andy từng một lần vô địch đơn nam, một lần vô địch đôi nam cấp tiểu bang và một lần giành vị trí á quân.

Tài năng của Andy đã được công nhận rộng rãi khi vào năm 2007, cậu được xếp hạng 1 trong nhóm các tay vợt lứa tuổi 16 của khu vực Tây Nam trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt Mỹ (USTA). Khu vực Tây Nam theo sự phân chia của USTA bao gồm các tiểu bang Arizona và New Mexico cùng với hạt El Paso của tiểu bang Texas. Hiện Andy là tay vợt số 1 trong bảng xếp hạng lứa tuổi 18 ở khu vực này của USTA.

Với chức vô địch mới nhất, Andy cũng được báo The Arizona Republic xếp vào nhóm những tay vợt học sinh xuất sắc nhất trong năm của Arizona. Sắp tới, tay vợt 18 tuổi này sẽ vào học tại trường Harvard danh tiếng. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.