TNO

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới

08/01/2015 08:33 GMT+7

Đưa cách thưởng thức cà phê kiểu Ý tới mỗi người Việt ở mọi lúc mọi nơi là ý tưởng và mong muốn của hãng cà phê mới ra đời ở Việt Nam - Sagaso.

Đưa cách thưởng thức cà phê kiểu Ý tới mỗi người Việt ở mọi lúc mọi nơi là ý tưởng và mong muốn của hãng cà phê mới ra đời ở Việt Nam - Sagaso.

>> Cận cảnh bar cà phê 'brew' với đủ kiểu pha chế thủ công độc nhất Sài Gòn

 Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 1
Với máy pha cà phê do Sagaso thiết kế sản xuất dựa trên công nghệ của Ý cùng công nghệ rang xay
cà phê của Đức, chỉ trong vòng 25 giây, bạn đã có ngay một tách cà phê espresso nóng hổi

Điều thích thú đầu tiên ở mô hình cà phê đóng gói dạng viên nén (capsule) của Sagaso là sự giản tiện tối đa cho việc uống cà phê. Với máy pha cà phê do Sagaso thiết kế sản xuất dựa trên công nghệ của Ý cùng công nghệ rang xay cà phê của Đức, chỉ trong vòng 25 giây, bạn đã có ngay một tách cà phê espresso nóng hổi.

Cà phê capsule là kiểu cà phê single-serve, mỗi viên là một gu cà phê khác nhau, định lượng đủ cho một ly espresso tiêu chuẩn. Thú vị hơn, mỗi viên cà phê Sagaso chỉ gần 10.000 đồng.

Lâu nay khi vào quán cà phê, khách thường chỉ được lựa chọn kiểu pha cà phê chứ không lựa chọn được loại hạt cà phê hay kiểu rang cà phê. Với Sagaso, tùy theo kiểu rang và loại hạt, cà phê sẽ có hương vị rất đa dạng, từ chua thanh đến đậm đắng.

Sagaso có hiện có 5 gu cà phê tương ứng với 5 kiểu rang và 5 hương vị khác nhau: số 1 (kiểu rang Địa Trung Hải)- chua nhất trong số 5 loại; số 2 (rang kiểu Đức)- chua vừa; số 3 (rang kiểu Ý)- vị chua chua và đắng nhẹ; số 4 (rang kiểu Pháp)- đắng, không có vị chua; số 5 (rang kiểu Việt Nam)- vị đắng đậm.

Với kiểu số 1, lượng cà phê Arabica là 100% (quyết định vị chua thanh), còn kiểu số 5, cà phê Robusta chiếm 20% (mang đến vị đắng).

 Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 2

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 3

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 4


 Trong vòng 25 giây, bạn đã có ngay một tách cà phê espresso

Từ 5 loại cà phê, bạn đã có thể tự pha cho mình rất nhiều kiểu cà phê phong cách Ý hay Việt. Cần một ly espresso, cho viên cà phê vào máy, nhấn nút và đợi 25 giây, tách cà phê đã sẵn sàng. Nhờ nguyên lý kết hợp nước nóng và áp suất cao điển hình của cà phê phong cách Ý, ly espresso pha từ máy của Sagaso có một lớp bọt kem màu nâu tuyệt đẹp trên mặt.

Để ra một tách cà phê capuccino thì dùng ly espresso trộn với sữa đã được đánh bông từ máy đánh sữa đi kèm. Trong khoảng 1 phút, sữa đã được đánh bông xong, chỉ cần đổ sữa vào ly espresso là bạn đã có ly cappuccino nóng hổi với lớp bông sữa đẹp như ngoài tiệm. Còn nếu bạn muốn uống latte thì chỉ cần đun nóng sữa chứ không đánh bông và pha cùng cà phê espresso.

 Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 7
Sagaso có hiện có 5 gu cà phê tương ứng với 5 kiểu rang và 5 hương vị khác nhau

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 9
Đánh bông sữa để pha Capuccino

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 9
Đổ sữa đã đánh bông vào ly Espresso cho ra ly Capuccino 

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 10
Bạn có thể tự trang trí hình vẽ theo sở thích trên tách cà phê Capuccino của mình

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 11

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 12
Ly Americano

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 13
Chỉ cần trộn ca cao với cà phê, sữa đánh bông là một ly cà phê Mocha 
dịu ngọt, béo ngậy  

Với công cụ đi kèm đơn giản, như bình vẽ sô cô la hay cây vẽ, bạn có thể tự trang trí hình vẽ theo sở thích trên tách cà phê của mình - những hình vẽ dạng “latte art” mà các Barista thứ thiệt thực hiện ở các quán cà phê lớn có thể được thực hiện bởi chính bạn, ở bất kỳ đâu, vào bất kỳ lúc nào.

Khi hỏi cách pha một ly Americano, cái tên nghe rất Mỹ nhưng thực ra hoàn toàn bắt nguồn từ nước Ý, nhân viên pha chế chỉ dẫn cho tôi: cho gấp đôi lượng nước pha một tách cà phê thì thức uống bạn yêu cầu đã sẵn sàng.

Thậm chí, khi cần một pha một ly mocha theo kiểu giới trẻ đang ưa thích, bạn cũng có thể tự làm được mà không cần phải là một chuyên gia pha chế. Chỉ cần trộn ca cao với cà phê, sữa đánh bông là một ly cà phê dịu ngọt, béo ngậy đã hoàn thành.

Bạn cũng có thể thử pha một ly cà phê sữa nóng kiểu Việt Nam bằng sữa đặc có đường và ly Espresso. Thật tuyệt, nó có hương vị giống hệt như ở các quán cà phê truyền thống thường thấy. Hơn thế nữa, bạn có thể chọn kiểu cà phê sữa từ số 1 đến số 5 cho ra vị ưa thích của mình (chua thanh hay đậm đắng). Cảm nhận vô cùng thú vị khi sữa đặc kết hợp với mỗi vị cà phê khác nhau, mang lại những vị cà phê sữa khác nhau, điều bình thường ta khó có thể trải nghiệm khi gọi cà phê ngoài quán.

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 15
Cà phê sữa nóng 

Còn làm cà phê sữa đá đúng kiểu Sài Gòn ư? Chỉ cần cho đá vào cà phê sữa nóng, thêm sữa nếu thích, bạn hoàn toàn có thể thấy hương vị cà phê sữa đá ngoài vỉa hè.

 Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 16
Cà phê sữa đá đúng kiểu Sài Gòn

Thị trường cà phê lại dậy sóng với cách thưởng thức hoàn toàn mới 17

Giám đốc thương mại của Sagaso, Lưu Quý Phương, chia sẻ: người Ý đã sáng tạo ra cách pha chế Espresso từ hơn 100 năm trước, rồi khoảng 25 năm trước, những tín đồ đam mê thưởng thức Espresso đã làm nên công nghệ cà phê capsule kỳ diệu. Cà phê được nghiền, xay và đóng gói thành từng viên vẫn giữ được tối đa hương vị vì không bị oxy hóa nhờ rút hết không khí và bơm khí trơ vào để bảo quản. Sagaso thừa hưởng công nghệ này và phát triển ra nhiều dòng cà phê phù hợp với người Việt.

Anh chia sẻ: “Người ta uống cà phê còn là một cách thể hiện bản thân mình, Sagaso đáp ứng điều đó dựa trên triết lý cá nhân hóa gu cà phê và phong cách uống cà phê, sao cho ai cũng lựa chọn được gu cà phê phù hợp sở thích của mình, được uống cà phê ở nơi mình thích và vào lúc mình muốn.

Một nấc thang cao hơn trong nhu cầu của con người - được là chính mình, đặc biệt khi bạn không cần không gian xã hội của cà phê thì một chiếc máy pha cà phê Sagaso đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu bản thân người đó”.

Sản phẩm của Sagaso đi theo làn sóng thứ ba của cà phê. Với làn sóng này, bên cạnh việc mỗi cá nhân được toàn quyền lựa chọn gu cà phê, cách pha chế cà phê, thời gian và địa điểm uống, thì nguồn gốc của hạt cà phê cũng được tuyển lựa kĩ càng và định danh cụ thể.

Sagaso làm việc này thay cho khách hàng bằng việc lựa chọn những hạt cà phê ngon nhất từ các vùng cà phê của Lâm Đồng, Buôn Mê Thuột và được trồng theo tiêu chuẩn organic.

Chuyên gia của Sagaso tới từng nông trường cà phê để lựa chọn sản phẩm theo tiêu chuẩn riêng của mình. Những người trồng cà phê không mua phân bón từ các công ty mà tự kiếm các cây quả tự nhiên về ủ để có được nguồn phân bón tự nhiên nhất cho cây cà phê.

Nếu bạn muốn được trải nghiệm đầy đủ các hương vị cà phê có thể tới các boutique của Sagaso để tự mình chế ra đủ loại cà phê phong cách Ý và cà phê kiểu Việt.

CÀ PHÊ SAGAGO
Boutique Phạm Ngọc Thạch
iTower Building, 49 Phạm Ngọc Thạch, P.6, Q.3
ĐT: 08-3823 0445
Boutique Nguyễn Công Trứ
54 Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM
ĐT: 08-6258 5000
Boutique Phú Mỹ Hưng
10 Hưng Gia 2, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Q.7, TP.HCM
ĐT: 08-3510 2088
Boutique Man Thiện - Q9
200 Man Thiện, P. Tăng Nhơn Phú A, Q.9, TP.HCM
ĐT: 08-3736 1755
Boutique Nguyễn Huy Tưởng
9 Nguyễn Huy Tưởng, P.6, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 08-3510 2088

 

Giang Vũ (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.