Thiết bị di động: tiềm năng cho ngành eSports

25/12/2021 15:22 GMT+7

Khi nói về eSports, hình ảnh thường thấy là các game được chơi ở cấp độ chuyên nghiệp trên PC hoặc các hệ máy console.

Khi nói về eSports, hình ảnh thường thấy là các game được chơi ở cấp độ chuyên nghiệp trên PC hoặc các hệ máy console. Tuy nhiên, hiện nay có một nền tảng khác nổi trội hơn cả về mức độ phổ biến và doanh thu tạo ra chính là những chiếc điện thoại thông minh.

Ở Đức, gần 20 triệu người thường xuyên sử dụng điện thoại di động để chơi game, tạo ra doanh thu khoảng 1,8 tỉ Euro. Con số đó cao hơn khoảng 33% so với ngành game console. Ở Châu Phi, 95% game thủ sử dụng điện thoại di động để chơi game hơn là sử dụng PC hoặc máy chơi game console.

Vậy tương lai của eSports trên điện thoại thông minh sẽ là gì? Liệu các sự kiện hoặc giải đấu lớn nhất của ngành có thể sớm được diễn ra trên điện thoại di động không? Có phải nền tảng khá đơn giản này không phù hợp để chơi ở mức chuyên nghiệp nhất có thể?

Cần lưu ý rằng không có giới hạn kỹ thuật nào có thể ngăn các game di động trở thành tựa game eSports lớn. Các máy chủ dành cho game trên thiết bị di động và game trên PC rất giống nhau về thiết kế và chức năng. Với game phù hợp và đúng đối tượng, không có lý do gì khiến một môn thể thao điện tử chơi trên điện thoại di động trở nên bất khả thi.

Nếu như ý tưởng này được nêu ra cách đây vài năm, thì có thể không khả thi vì khi đó các game trên điện thoại di động khá hạn chế. Tuy nhiên, với các tựa game LMHT: Tốc chiến, Clash of Clans, Liên Quân, PUBG Mobile hoặc Mobile Legends: Bang Band đều đang tạo ra tác động đến toàn ngành. Hơn nữa, Garena Free Fire đã ghi nhận lượng người xem cao nhất lớn nhất cho một sự kiện eSports vào năm 2021 (không bao gồm thị trường Trung Quốc).

Vào năm 2021, có khá nhiều game di động cho thấy tiềm năng eSports đầy hứa hẹn và vô cùng phổ biến. Điều này cho thấy các game thủ thực sự thích cạnh tranh ngay cả trên điện thoại của họ.

Với khía cạnh kỹ thuật không phải là một vấn đề và các game cạnh tranh ngày càng trở nên phổ biến, điều duy nhất thực sự còn thiếu để khiến eSports trên điện thoại thông minh trở thành nhân tố chính trong ngành là trải nghiệm người dùng và khả năng tiếp cận với game.

Một phần lý do có thể đến từ việc các nhà phát triển game hiếm khi có định hướng phát triển bền vững và định hướng eSports. Đồng thời các game thủ vẫn chưa coi điện thoại là một thiết bị để chơi các game có tính cạnh tranh cao.

Vì vậy chỉ cần một game phù hợp với tính chất của eSports để thiết bị di động có thể trở thành lựa chọn thi đấu chuyên nghiệp trên thế giới. Khi một game sẵn sàng tham gia vào lĩnh vực eSports đúng nơi vào đúng thời điểm sẽ thu hút trái tim của người hâm mộ eSports trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.