Xét xử vụ "tham ô" tại Công ty quản lý và phát triển nhà huyện Cần Giờ (TP.HCM)

19/02/2004 00:11 GMT+7

Hôm qua 18/2, TAND TP Hồ Chí Minh đã đưa vụ án "tham ô" tại Công ty quản lý và phát triển nhà (QLPTN) huyện Cần Giờ ra xét xử theo trình tự sơ thẩm. Kế thúc phần tranh luận, đại diện Viện KSND TP Hồ Chí Minh giữ quyền công tố tại phiên toà đã đề nghị tòa tuyên phạt nguyên giám đốc Công ty QLPTN Huyện Cần Giờ Huỳnh Quan Phước từ 14 đến 16 năm tù về tội "tham ô tài sản", đề nghị tuyên phạt 9 bị cáo khác mức án từ 3 đến 8 năm tù về cùng tội danh trên.

Theo cáo trạng, Công ty QLPTN Huyện Cần Giờ được thành lập ngày 15/12/1992, đến cuối tháng 9/1996 được đổi tên thành Công ty Kinh doanh và Xây dựng nhà (KDXDN) Cần Giờ. Đầu năm 2000, biết Công ty KDXDN Cần Giờ chuẩn bị sáp nhập với Công ty Xây dựng Tân Bình Đông thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn, Huỳnh Quan Phước đã chỉ đạo cho nhân viên lập hồ sơ chứng từ giả như phân bổ vật tư khống, chỉnh sửa phiếu xuất kho, nhập kho khống, biên bản nghiệm thu bàn giao vật tư khống, mua hóa đơn mua hàng khống... để chiếm đoạt của công ty trên 776 triệu đồng.

Đáng lưu ý là Phước khai đã trích ra khoảng 437 triệu đồng trong số tiền trên để "chi" cho nhiều cơ quan đoàn thể và nhiều quan chức trong huyện. Trong đó, có chi 30 triệu đồng cho nguyên Trưởng phòng Quản lý Đô thị huyện Đỗ Hữu Chức và nguyên Trưởng phòng Tổ chức UBND Huyện Tạ Quang Vinh. Sau khi biết đây là số tiền tham ô, cả hai cán bộ này đã nộp lại cho cơ quan điều tra.

Ngày 20/2, Tòa sẽ tuyên án.

Minh Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.