Chuyện nơi bão dữ đi qua

04/10/2006 23:17 GMT+7

Tôn đắt như... tôm! Sau trận cuồng phong có một không hai, cả TP Đà Nẵng tan hoang như bị bom dội mấy ngày qua, thì việc bất ngờ nâng cao giá tôn lợp nhà của các cơ sở cán tôn là một hành động "móc túi trắng trợn" người nghèo.

Giá tôn nâng cao hơn bình thường trên 10.000đ một mét. Toàn thành phố có 52 ngàn ngôi nhà bị hư hại do bão Xangsane. Cứ tính bình quân mỗi nhà chỉ mua 10 mét tôn, số tôn mới bán ra trong đợt này chí ít cũng nửa triệu mét. Nếu bán tôn với giá trên, người nghèo đã bị "móc túi" đến 5,2 tỉ đồng! Đó là chỉ tính riêng tại TP Đà Nẵng, còn hàng chục vạn gia đình khác ở miền Trung cũng là nạn nhân của bão Xangsane bị tốc mái, sập nhà thì sao? (Tin, ảnh: Trương Điện Thắng)

Cho mấy ổng bớt nhậu!

Bão tan, Đà Nẵng tan hoang cửa nhà, đặc biệt là các quán nhậu, nhà hàng... đổ sụp, tốc mái hàng loạt, không đếm xuể. Trong khi các chủ nhà hàng, quán nhậu đau khổ, chị em nhà ta lại hể hả: "Kệ, vậy cho mấy ổng bớt đi nhậu, ở nhà dọn dẹp sau bão, chớ không bỏ đi nhậu hết, bỏ vợ ở nhà dọn dẹp sao đành!". (L.D.H)

Cả nước thăm hỏi đến... nghẽn mạng

Bão Xangsane vừa đi khỏi, lập tức điện thoại từ các nơi đổ về dồn dập hỏi thăm những người dân ở Đà Nẵng, Quảng Nam... Từ đó đến nay, điện thoại lúc nào cũng trong tình trạng nghẽn mạng. Điện thoại bàn thì càng khó vì cây ngã đổ, nên đường dây cũng đứt, không thể liên lạc được, càng làm cho những người có người thân tại Đà Nẵng và Quảng Nam thêm lo lắng. (D.Hiền)

Bão... khủng long

Cực nhất sau bão có lẽ là những công nhân Công ty Môi trường đô thị Đà Nẵng, phải dọn dẹp hàng núi rác rưởi khi bão tan, thậm chí, phải làm việc 3 ca. Nhiều chị vừa dọn dẹp, vừa hậm hực: "Cái ni mà nói là bão con voi, bão... khủng long thì có!". (H.D)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.