Đào đường hay huỷ hoại môi trường xung quanh

21/02/2004 08:55 GMT+7

Từ trước đến nay, việc đào đường đã gây nhiều bất bình cho dư luận. Nhưng sự việc đó gần như chưa có một sự chuyển biến rõ rệt nào. Và việc đào đường lại nở rộ lên ngay sau tết. Chúng ta có thể bắt gặp hầu như khắp mọi nơi. Hình như các con đường trong thành phố này đang được cày xới lên một cách vô tội vạ, họ thi nhau đào đường, họ thi nhau phá đường.

Và vụ việc điển hình nhất là vụ thi công "dự án cấp nước quốc gia" ở đường Tân Quý, phường 16, quận Tân Bình. Từ lúc đơn vị thi công đến nay, con đường đã bị cày nát một cách không thương tiếc. Những xe trọng tải cực lớn thi đua nhau hành hạ con đường. Và kết quả là bụi bay mù mịt ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và doanh thu của những hộ kinh doanh hai bên đường đã giảm đáng kể. Không chỉ vậy đơn vị thi công còn ngang nhiên cắt điện và điện thoại của một vài người dân. Đây rõ ràng là hành động không thể chấp nhận được. Ấy vậy mà đơn vị vẫn cứ tiếp tục thi công bất chấp biết mình đã vi phạm pháp luật.

Vậy trách nhiệm của người đứng đầu ngành giao thông công chánh đã có biện pháp gì chưa? Hay các vi thanh tra giao thông công chánh sinh ra là làm chuyện khác hay sao? Thật chua xót thay, lời nói của giám đốc sở giao thông công chánh về xử lý nghiêm chuyện đào đường cẩu thả xem như chưa hiệu quả bao nhiêu. Hay chăng đơn vị thi công đã quá xem thường vị giám đốc sở rồi?

Đây là lời góp ý của tôi để quý báo có thể phản ảnh trực tiếp lên giám đốc sở giao thông thông công chánh. Nếu giám đốc sở không tin thì hãy đến hiện trường mà xem.

Trần Xuân Cảnh
Email: xuancanhvn2000@yahoo.com

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.