Tang tóc xóm nghèo

02/11/2011 22:11 GMT+7

(TNO) Ngày 2.11, xóm nghèo Liên Sơn, xã Cẩm Liên, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) chìm trong khói hương nghi ngút và những tiếng khóc xé tan lòng người. Trong số bốn nạn nhân cùng xã Cẩm Liên, dòng họ Trương có tới ba người bị thiệt mạng…

>> Chập điện, 6 người chết tại chỗ

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 1.11, tại thôn Mỹ Quang, xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khi có sáu lao động bị điện giật chết tại chỗ. Những nạn nhân này đều là lao động phổ thông được Công ty Phương Anh thuê mướn để dựng cột kéo đường điện hạ thế cho Công ty đường Nông Cống. Trong số sáu nạn nhân, có năm nạn nhân ở huyện miền núi Cẩm Thủy, một nạn nhân ở huyện miền núi Thạch Thành.


Xóm Liên Sơn, xã Cẩm Liên trắng khăn tang bởi cái chết của bốn lao động, trong đó có ba anh em họ Trương - Ảnh: Ngọc Minh

Chị Hạnh, người nhà của ba nạn nhân Trương Văn Quang, Trương Văn Trường và Trương Văn Điệp nghẹn ngào: “Cả ba đứa cháu đều nhà ở trong một xóm, anh em tôi cùng lúc phải đội ba chiếc khăn tang. Từ hôm qua đến nay họ hàng thay phiên nhau túc trực ở ba nhà. Chúng vừa mới học hết cấp 3, không có điều kiện học lên, nhà thuộc diện hộ nghèo nên phải tự đi tìm kiếm việc làm để nuôi bản thân và giúp bố mẹ. Vậy mà…”.

Anh Phạm Hùng Nghiêm là anh trai của nạn nhân Phạm Hùng Nghị cho biết: “Hãi hùng quá các bác ạ. Chiều qua, nhận được điện thoại, tôi chạy tức tốc từ huyện Triệu Sơn sang thì đã thấy nhiều người đứng quanh thi thể của các em. Chúng nó chết thảm quá”.

Theo lời kể của anh Nghiêm thì cách đây 15 ngày, có anh Thành Luân ở xã Cẩm Thành gọi mấy anh em đi làm ở Triệu Sơn và Nông Cống. Thế là cùng với ba anh em nhà họ Trương, hai anh em Nghiêm đã khăn gói lên đường đến các địa điểm được thuê đào hố, chôn cọc điện và kéo điện lưới.

“Tổ của tôi làm ở huyện Triệu Sơn, còn tổ em trai tôi thì làm ở bên huyện Nông Cống. Chúng tôi được người gọi đi làm thì đi thôi, chứ cũng chưa biết là sẽ được lĩnh bao nhiêu tiền lương một ngày. Chúng tôi không được ký hợp đồng lao động hay trang bị bảo hộ lao động gì cả”, anh Nghiêm nói.

Nhằm sẻ chia những đau buồn với các gia đình nạn nhân, UBND tỉnh Thanh Hóa, các huyện Nông Cống, Cẩm Thuỷ và nhiều tổ chức chính trị, xã hội tại Thanh Hóa đã đến các gia đình thăm hỏi, hỗ trợ một phần kinh phí cho việc mai táng. Đến 15 giờ chiều ngày 2.11, mỗi gia đình nạn nhân đã nhận được 17,5 triệu đồng hỗ trợ ban đầu.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.