Mẹo sinh tồn trong Resident Evil Village

09/05/2021 11:49 GMT+7

Dưới đây là các mẹo sẽ giúp bạn vượt qua kỳ nghỉ ác mộng trong Resident Evil Village một cách suôn sẻ nhất có thể.

Thị trấn nhỏ nổi tiếng Resident Evil Village không phải là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Tôi khuyên bạn nên tránh xa nó, càng xa càng tốt, với hàng đàn lycan, những người cá hôi hám và một con ma cà rồng cao 3 mét đang dí sau lưng thì mọi chuyện sẽ không dễ dàng chút nào. Dưới đây là các mẹo sẽ giúp bạn vượt qua kỳ nghỉ ác mộng một cách suôn sẻ nhất có thể.

Kẻ thù phản ứng dựa trên vị trí bạn bắn chúng

Với hàng đàn lycan vừa đông vừa hung hãn chực chờ bắn những mũi tên rực lửa vào bạn, chúng sẽ không dễ dàng xếp hàng lần lượt tiếp chuyện với bạn.
Bạn có biết khi bắn vào tay một con lycan và nó sẽ làm rơi vũ khí, giảm phạm vi tấn công và sát thương không? Bắn chúng vào đầu gối và chúng sẽ ngã xuống đất, đây thực sự là một nút tạm dừng lycan cho phép bạn tập trung vào những mục tiêu gần nhất. Thậm chí còn ngầu hơn? Hãy dùng dao hạ gục nó, cho chúng thấy ai mới là “trùm" ở đây.

Để có trải nghiệm sinh tồn đúng chất Resident Evil cổ điển, hãy chơi chế độ Hardcore ngay từ đầu

Hardcore có lẽ là điểm tuyệt vời cho những ai quen thuộc với các game kinh dị sinh tồn, những người không ngại hết đạn và chết thường xuyên hơn. Nếu bạn cảm thấy hào hứng khi nghĩ đến việc sử dụng dao, Hardcore là chế độ dành cho bạn.
Bạn nên tránh chơi ở độ khó khó nhất Village of Shadows trong lần đầu tiên. Vì ở chế độ này những kẻ thù khó nhằn đáng lẽ tiết lộ kịch tính ở cuối trò chơi lại được đưa lên ban đầu.

Quan sát

Ở một số khu vực, bạn có thể phát hiện kẻ thù đang phục kích theo phong cách Dark Souls. Hãy bắn vào đầu chúng từ rất xa bằng khẩu súng trường của bạn. Có thể đặt một hoặc hai quả mìn nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn.
Ngoài ra bạn còn có thể dùng súng phóng lựu bằng chuột và bàn phím. Để thay đổi loại đạn trong khi sử dụng súng phóng lựu, bạn cần giữ chuột phải rồi nhấn phím F.
Nếu bạn nhìn thấy một tia sáng lấp lánh trên tường, đó là tiền. Hãy bắn vào vị trí đó và kho báu sẽ rơi ra. Bạn cũng sẽ thấy lồng chim màu vàng ở một số nơi, bắn vào chúng để lấy một số tiền hoặc đạn vì số tiền đó có thể sẽ giúp bạn có những nâng cấp tốt hơn. Có phải bạn đang hỏi tại sao đạn súng ngắn lại treo khơi khơi trong những lồng chim cũ rỉ sét trong một lâu đài cũ kỹ quái dị? Im đi, tên mọt sách!

Liên quan đến vật phẩm và vũ khí

Đôi khi bạn tự hỏi nếu có dư nguyên liệu thì tại sao tôi không chế tạo thêm để đề phòng lúc cần dùng. Tuy nhiên đó có thể không phải là thứ bạn cần tiếp theo. Resident Evil Village luôn có một số kịch bản mới và những con quái vật kỳ lạ ẩn nấp khắp ngõ ngách trong làng và bạn có một nguồn vũ khí giới hạn để hạ gục chúng.
Hãy tiết kiệm nguồn cung cấp đồ để chế tạo đồ dùng một cách nhanh chóng. Rất có thể một quả mìn hoặc bom ống hoặc đạn súng trường có thể phục vụ bạn tốt hơn trong cuộc chiến tiếp theo.
Ngoài ra hãy lưu ý bán vũ khí cũ để đổi lấy vũ khí mới hơn, tốt hơn. Trường hợp bạn muốn mua lại vũ khí trước đó, bạn có thể mua lại nó với tất cả các nâng cấp và tệp đính kèm trước đó. Điều này đặc biệt quan trọng trong New Game Plus, vì nâng cấp vũ khí hoàn toàn mở khóa tùy chọn đạn không giới hạn để mua trong cửa hàng tiền thưởng.

Liên quan đến thùng đồ

Hãy ưu tiên nâng cấp kích thước thùng đồ vì sẽ có nhiều vật phẩm để thu thập về sau như súng, bom ống, mìn và những túi thịt động vật sống. Đừng bỏ lại bất kỳ nguồn tài nguyên quý giá nào chỉ vì không còn chỗ trống và đắn đo giữa thăn cá hồi và magnum.
Ngoài ra, hãy chế tạo vật phẩm trước khi bán vì giá bán được sẽ cao hơn. Hãy giữ những phần cơ thể búp bê đó cho đến khi bạn tìm thấy đầu búp bê phù hợp với chúng. Trước khi bán bất kỳ thứ gì trong Resident Evil Village, hãy kết hợp bằng tùy chọn trong menu.
Ngoài ra hãy khám phá kỹ lưỡng toàn bộ bản đồ để đảm bảo bạn không bỏ lỡ bất kỳ thứ gì như câu đố, kho báu ẩn và bí mật để khám phá.

Cách bắt đầu New Game Plus

Bạn có thể mang theo tất cả vũ khí, nâng cấp vũ khí, vật phẩm, kho báu và nâng cấp Ethan sang một game hoàn toàn mới và với bất kỳ độ khó nào bạn đã mở khóa.
Để truy cập tính năng này, bạn cần chọn tải game từ menu chính, sau đó cuộn xuống bất kỳ nơi nào tệp đã lưu trò chơi đã hoàn thành của bạn. Nhấp vào nó và bạn sẽ nhận được lời nhắc để bắt đầu một trò chơi mới. Giờ đây, hãy lướt qua chế độ Hardcore với tất cả các thiết bị hỗ trợ của bạn và bất kỳ loại súng hoang dã mà bạn đã mở khóa trong menu thưởng. Hardcore thực sự.
Bạn còn biết mẹo sinh tồn nào khác trong Resident Evil Village? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.