Thu giữ 3,5 tấn gà không rõ nguồn gốc

20/10/2009 00:57 GMT+7

* Chưa phát hiện việc dùng hóa chất tẩy trắng trứng gà Khoảng 14 giờ chiều qua, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ (PC15), Công an TP Hà Nội và lực lượng QLTT Hà Nội đã phát hiện xe tải biển số 88H-9108 chở 3,5 tấn gà (quá tải trọng cho phép của xe tới 1,5 tấn) trên đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.

Lái xe và áp tải hàng là Vũ Văn Hoài và Phan Văn Tấn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gà nói trên. Tài xế cho biết số gà này được vận chuyển từ Quảng Ninh về Hà Nội. Đặc biệt, khi kiểm tra cabin xe đã phát hiện 3 biển số xe: 34L-4446; 30P-1357; 29V-7015. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

* Liên quan đến thông tin một số cơ sở kinh doanh trứng tại thôn Đông Ngàn, xã Đông Hội, H.Đông Anh (Hà Nội) dùng hóa chất tẩy trắng trứng gà Trung Quốc thành trứng gà ta, chiều qua đoàn thanh tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) TP Hà Nội đã làm việc với UBND H.Đông Anh về sự việc này. Theo lãnh đạo H.Đông Anh, Thanh tra liên ngành VSATTP của huyện đã kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh trứng tại thôn Đông Ngàn đều chưa phát hiện việc tẩy trắng trứng. Các chủ hộ chỉ dùng nước thường và khăn ướt để làm sạch trứng. 

*Hôm qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành đợt kiểm tra trứng gà được tẩy trắng bằng hóa chất. Đoàn kiểm tra đã lấy 5 mẫu trứng, loại người bán giới thiệu là trứng gà ta nhưng vỏ trứng mất đi độ nhám tự nhiên và rất bóng sạch... để kiểm nghiệm về chất tẩy trắng.

Th.Anh - T.Tùng - Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.