Xem & nghe

03/11/2011 00:32 GMT+7

Hợp tác sân khấu Mỹ - Việt. Đạo diễn sân khấu người Mỹ Neil Simon Fleckman đang cùng các nghệ sĩ Đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện vở kịch Tất cả đều là con tôi (All my sons) của tác giả Arthur Miller.

 Đây là dự án hợp tác giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và Đại sứ quán Mỹ về nâng cao kỹ năng diễn xuất cho các diễn viên trẻ và tiếp cận nghệ thuật sân khấu Mỹ diễn ra từ nay tới 3.12. Tất cả đều là con tôi xoay quanh vấn đề đạo đức cơ bản của xã hội Mỹ: xung đột giữa lương tâm và đồng tiền. Đây là vở kịch kinh điển của sân khấu kịch cổ điển, từ đầu những năm 70 của thế kỷ trước, NSND Nguyễn Đình Nghi dàn dựng thành công tác phẩm trên sân khấu kịch nói. Lần này, tác phẩm sẽ được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn tài năng Neil.S.Fleckman với phong cách sân khấu tả thực của Mỹ. Sau khi hoàn thành, vở diễn Tất cả đều là con tôi sẽ ra mắt khán giả tại Hà Nội và Hải Phòng. (Minh Ngọc)

Giao lưu dân vũ Việt Nam - Ấn Độ. 12 nghệ sĩ Đoàn nghệ thuật Bollywood do ca sĩ Penaz Masani, Đại sứ văn hóa Ấn Độ làm trưởng đoàn đã mang đến cho khán giả Đà Nẵng những điệu dân ca và dân vũ của Ấn Độ từng được thế giới biết đến qua các bộ phim Bollywood từ thập niên 50 của thế kỷ trước vào đêm 1.11. Bên cạnh đó, còn có những vũ khúc đương đại trên nền âm nhạc tôn giáo, những bản tình ca phổ thơ đã tạo nên tên tuổi của nghệ sĩ Penaz Masani. Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng “đáp lễ” với những bản phối kèn saranai, trống paranưng của dân tộc Chăm và những điệu múa dân gian. Đây là lần thứ hai Đoàn nghệ thuật Bollywood trình diễn tại Việt Nam, trong khuôn khổ Chương trình trao đổi văn hóa giữa hai quốc gia. (Nguyễn Tú)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.