Sau 90 giờ, vẫn chưa cứu được 4 công nhân mỏ

06/10/2009 02:23 GMT+7

Đến tối qua, sau 90 giờ cứu hộ, 4 công nhân mỏ vẫn bị mắc kẹt dưới hầm lò. Chưa có thông tin gì về tình trạng sức khỏe của 4 nạn nhân.

4 công nhân bị kẹt trong lò là Ngô Đình Giang, 25 tuổi, quê Uông Bí, Quảng Ninh; Mai Văn Thông, 27 tuổi, quê Kim Thành, Hải Dương; Dương Văn Định, 28 tuổi, quê Sơn Động, Bắc Giang; Lê Văn Khởi, 22 tuổi, quê Trực Ninh, Nam Định; Cả 4 người đều là thợ lò bậc 4/6. Hai công nhân Giang và Thông đã lập gia đình và có con nhỏ hơn 1 tuổi.

Khoảng 6 giờ 20 ngày 1.10, một vụ bục túi nước đã xảy ra tại lò chợ ở độ sâu 75 đến 36 mét dưới lòng đất, ở khu vực vỉa 8, cánh nam, Phân xưởng khai thác 3, Xí nghiệp than Thành Công (Công ty than Hòn Gai), TP Hạ Long, Quảng Ninh khiến họ bị kẹt dưới lò từ đó đến nay. Hơn 1.000 lượt nhân viên cứu hộ và công nhân mỏ đã thay nhau xuống hầm lò đào bới đất đá tìm cách cứu người. Lực lượng cứu hộ đã đào thông từ đường lò khác sang để tìm cách tiếp cận với khu vực có công nhân mắc kẹt. Trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Tập đoàn than - khoáng sản VN (TKV) cho biết, lực lượng cứu hộ đã phải cho dùng một lượng nhỏ thuốc nổ để mở đường vì than lấp kín đường lò.

Ông Lê Minh Chuẩn - Phó tổng giám đốc điều hành TKV tại Quảng Ninh nói: “Một mũi cứu hộ chủ lực đã đến lò Chợ (đường lò có công nhân bị kẹt) được hơn 6m. Có thể vị trí anh em đang mắc kẹt đang rất gần với đội cứu hộ". Hầu hết các lực lượng cứu hộ tinh nhuệ nhất ngành than từ các mỏ Mạo Khê, Vàng Danh, Uông Bí đã được huy động xuống lòng đất cứu người.

K.T.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.