Người dân Bangkok ùn ùn tích trữ lương thực

21/10/2011 11:44 GMT+7

(TNO) Hôm nay 21.10, hàng triệu người dân Bangkok đã được cảnh báo di dời tài sản lên nơi cao hơn sau khi chính phủ thừa nhận thất bại trong cuộc chiến đẩy lùi dòng nước lũ ở phía bắc của thành phố.

Theo hãng tin AFP, trong một chiến dịch mới, Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ mở tất cả các cửa cống ở Bangkok để xả lũ thông qua các kênh ở thủ đô, vốn có một hệ thống dẫn thoát nước rộng lớn.

Động thái này sẽ giúp giảm bớt áp lực lên “thành trì” chống lũ vốn dễ bị tổn thương ở rìa bắc của thành phố 12 triệu người này.

 
Người dân ở tỉnh Nonthaburi chạy lũ - Ảnh: AFP

“Tôi đề nghị tất cả cư dân Bangkok di chuyển đồ đạc đến vùng đất cao hơn để đề phòng (lũ), nhưng không nên hoảng sợ. Đây chỉ là sự chuẩn bị”, Thủ tướng Yingluck Shinawatra nói.

Bà Yingluck cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng đánh giá tình hình và thường xuyên thông báo cho mọi người”.

Một ngày trước đó, tức hôm 20.10, bà Yingluck cũng đã cảnh báo chính phủ “không thể ngăn chặn được dòng nước lũ mãi mãi”.

Ba tháng mưa xối xả đã cướp đi sinh mạng của hơn 320 người, hủy hoại nhà cửa và phương kế sinh nhai của hàng triệu người, phần lớn tập trung ở miền bắc và miền trung Thái Lan, và khiến hàng chục ngàn người phải tìm nơi trú ẩn.

Tại thủ đô Bangkok hiện xảy ra tình trạng người dân ùn ùn đi mua sắm tích trữ thực phẩm và nước đóng chai, trong khi những ai có xe hơi thì tranh thủ đưa xe lên đậu trên các cây cầu hoặc đường bộ ở những khu vực cao.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.