Lừa bán cả tòa đại sứ

19/10/2011 16:52 GMT+7

(TNO) Ba người Hàn Quốc đã bị bắt vì lừa bán khu đất của tòa đại sứ Indonesia ở Hàn Quốc và bỏ túi 1,7 triệu USD từ những nhà đầu tư tương lai, theo AFP.

Hôm 19.10, cảnh sát Hàn Quốc cho biết ba kẻ lừa đảo đã nói với các nhà đầu tư vào năm 2009 rằng tòa đại sứ Indonesia ở Seoul sẽ sớm được di dời và địa điểm trên sẽ được sử dụng cho mục đích thương mại.

Vào tháng 1 năm nay, một người được đề cập với tên Kwon và là chồng của một phụ nữ Indonesia thậm chí mang chín người bên gia đình vợ và người quen đến Seoul để đóng giả làm các quan chức của Jakarta.

“Họ thậm chí làm các hồ sơ giả có vẻ như được ký bởi vụ phó Vụ pháp lý và hiệp ước của Bộ Ngoại giao Indonesia để tạo lòng tin với các nhà đầu tư”, cảnh sát nói trong một thông báo.

Cả ba đã gom được hai tỉ won (1,7 triệu USD) từ bảy nhà đầu tư và hứa hẹn rằng họ sẽ thu lại được 130 tỉ won. Tòa đại sứ Indonesia thực tế không có kế hoạch di dời.

Vụ lừa đảo bị phát giác khi các nhà đầu tư gửi hồ sơ được viết bằng tiếng Indonesia đến tòa đại sứ Hàn Quốc ở Jakarta để kiểm tra tính xác thực.

Hai trong số các nghi phạm đã bỏ trốn đến Indonesia song bị bắt giữ và trả về Hàn Quốc vào tuần trước. Cả ba nhiều khả năng sẽ đối mặt với ít nhất ba năm tù, theo cảnh sát.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.