Nhiều trẻ em gặp nạn từ sông nước

19/09/2006 22:52 GMT+7

Do việc khai thác cát sạn tràn lan nên một số tuyến sông ở Quảng Trị bị biến đổi dòng chảy, lòng sông xuất hiện nhiều hố sâu và dòng xoáy mạnh... Trong khi đó, tại đây, nhiều trẻ em vô tư tắm sông và đã có rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ngày 8/5, sau giờ tan học, dưới tiết trời nóng nực, 4 học sinh là K., T., N. và P. thuộc lớp 5D trường tiểu học xã Triệu Long, Triệu Phong rủ nhau ra sông Thạch Hãn để vùng vẫy cho thỏa thích. Mải mê vui đùa, em N. đã sẩy chân vào vùng nước sâu và đuối sức dần. Thấy vậy, cả ba em còn lại đều cố gắng để cứu bạn mình. Nhưng khi N. được cứu sống thì hai em K., T. lại vĩnh viễn không đến trường được nữa. Hay trường hợp của em L., sinh năm 1988, trú tại khu phố 9 phường 1, thị xã Đông Hà, cùng bạn đi tắm sông Thạch Hãn tại vùng Đông Lễ,  bất ngờ bị "chuột rút" khiến đuối sức, dẫn đến tử vong. Mới đây, ngày 6.7, tại sông Thủy Khe (Gio Linh), 3 bé gái  đều 13 tuổi là Ph., T., H. rủ nhau đi tắm sông và bị sẩy chân dẫn đến tử vong...

Vào mùa hè, tại Quảng Trị, do thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nên nhiều trẻ em thường rủ nhau đi tắm sông. Tại các tuyến sông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như sông Hiếu, sông Thạch Hãn, Hiền Lương và nhiều tuyến kênh mương, ao hồ khác, đâu đâu cũng thấy hàng trăm em nhỏ vẫy vùng trong dòng nước mát. Điều đáng quan tâm là nhiều em nhảy từ trên cầu xuống mà không có  sự giám sát của người lớn và chẳng có phương tiện bảo hộ nào. Ngoài ra, cũng phải kể đến một nguyên nhân khác, đó là hiện nay, tình trạng khai thác cát sạn tràn lan trên một số tuyến sông ở Quảng Trị đã làm biến đổi dòng chảy, lòng sông xuất hiện nhiều hố sâu, các dòng nước xoáy mạnh..., nhiều người tắm sông đã không phát hiện để tránh những nơi nguy hiểm đó dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường nhiều biện pháp chấn chỉnh tình trạng khai thác cát sạn trái phép trên sông, hạn chế những tác động xấu đối với dòng chảy.

Phan Duy Huyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.