Mexico: Bạo lực lại nổ ra tại bang Veracruz

21/10/2011 15:43 GMT+7

(TNO) Nhà chức tránh Mexico cho biết đã phát hiện tám thi thể ở thành phố miền đông Veracruz (thuộc bang Veracruz) của nước này, nơi đang là chiến trường nóng bỏng của các băng nhóm tội phạm ma túy, theo AFP.

>> Mexico giải cứu 61 người bị bắt cóc
>> Bạo loạn trong nhà tù ở Mexico, 20 người chết
>>
Mexico mở đợt tấn công tội phạm, bắt 36 người
>> Thêm 32 xác chết được tìm thấy tại Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico
>> 35 thi thể trong hai xe tải ở Mexico

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua, đã có gần 90 thi thể các nạn nhân của băng nhóm tội phạm được phát hiện tại Veracruz.


Hiện trường nơi phát hiện hai xe tải chứa 35 thi thể hôm 20.9 - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời người phát ngôn của bang Veracruz Georgina Dominguez cho biết hôm nay (21.10), có sáu thi thể phát hiện ở trước nghĩa trang của thành phố, trong khi hai thi thể khác được tìm thấy ở khu dân cư gần đó.

Người phát ngôn này không cho biết thêm thông tin cụ thể của sự việc trên.

Hôm 20.9 qua, cũng tại bang Veracruz, cảnh sát tại đây đã phát hiện một cảnh tượng hãi hùng khi có đến 35 thi thể, hầu hết có liên quan đến các băng đảng tội phạm, được chất đống trong hai chiếc xe tải để tại một đường hầm gần trung tâm thương mại của thành phố Boca del Rio thuộc bang.

Sau đó chỉ hai ngày, 11 thi thể khác được phát hiện ở ba khu vực khác nhau của thành phố cảng Veracruz và đến ngày 7.10 qua, thêm 32 thi thể được tìm thấy tại ba ngôi nhà trong bang.

Chính quyền Mexico cho rằng các vụ thảm sát đẫm máu này do các băng đảng mới thành lập thực hiện nhằm khẳng định quyền lực, mà chủ yếu là do băng Sinaloa làm. Đây là băng nhóm tự nhận là "Những kẻ sát thủ Zeta", công khai thách thức băng tội phạm khét tiếng Zetas.

Băng Zetas được thành lập cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, chuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền, buôn lậu ma túy vào Mỹ và tranh giành quyền lực đẫm máu gây khiếp sợ cho người dân nước này.

Tách ra từ băng Gulf, Zetas đã quay trở lại trong cuộc chiến đẫm máu với băng này để tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ ven vịnh Mexico.

Được biết, đã có hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.