"Sở GD-ĐT TP.HCM phải kiểm điểm nghiêm khắc vì quản lý lỏng lẻo!"

18/09/2006 23:15 GMT+7

Sáng 18/9, tại trụ sở của UB MTTQ TP.HCM, những giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn đã có buổi làm việc với ông Lê Hiếu Đằng - Phó chủ tịch UB MTTQ TP.HCM - để trình bày những bức xúc của họ.

Cương quyết đấu tranh đến cùng!

Đó là thái độ của các giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn hiện nay. Mở đầu buổi làm việc tại UB MTTQ TP.HCM, thầy Võ Hải Bình - giáo viên bộ môn Toán Trường THPT Lê Quý Đôn - đã trình lên ông Lê Hiếu Đằng một lá đơn đề nghị của riêng ông, bao gồm 3 nội dung cơ bản: Làm rõ những hành vi sai trái của nguyên Hiệu trưởng Trần Thanh Vân; đưa ban giám hiệu (cả hiệu trưởng và hiệu phó) từ nơi khác về; và sửa chữa, phục hồi cho các giáo viên mà bị bà  Trần Thanh Vân trù dập...

Sau đó, thầy Bình tiếp tục trình bày với ông Lê Hiếu Đằng và nhiều PV của các cơ quan báo đài những điều mà ông và một số giáo viên khác cho rằng còn khuất tất trong Trường THPT Lê Quý Đôn và kiến nghị lên các cơ quan chức năng yêu cầu được làm rõ.

Các giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn nêu hàng loạt các câu hỏi đã bị dồn nén nhiều năm như: Thu học phí cao nhưng trả lương giáo viên lại thấp, số tiền phạt giáo viên đi trễ giờ đi đâu? Tiền bồi dưỡng nghỉ mát của giáo viên khi họ không đi thì vào túi ai? Tại sao các thiết bị nhà trường mới mua lại bán rẻ để mua thiết bị mới? Tiền đâu mà bà Hiệu trưởng Trần Thanh Vân mua xe du lịch đắt tiền, cho con đi du học, và du lịch châu u mỗi năm vài lần? Lập 3 lớp "lụi" để thu tiền? Nhận giáo viên không đủ bằng cấp?...

Tiếp theo, thầy Trần Minh Hùng  - giáo viên Vật lý, người bị Hiệu trưởng Trần Thanh Vân điều làm công tác giám thị suốt 12 năm nay - trình bày về những hành vi của bà Vân mà ông cho là "trù dập" giáo viên, chia bè phái trong trường. Thầy Hùng kiến nghị lên các cơ quan chức năng làm rõ việc "Có hay không việc thầy Trần Ngọc Kiệt không có bằng cấp đầy đủ nhưng vẫn đứng lớp dạy Toán, cho đến khi báo chí đăng tải thì bà Trần Thanh Vân mới yêu cầu người này nghỉ việc?".

Sau thầy Hùng, đến lượt cô giáo Nguyễn Thị Minh Thúy cũng trình bày về các sai phạm của nguyên Hiệu trưởng Trần Thanh Vân về phân công công tác, điều phối cán bộ trong nhà trường. Trong đó, vấn đề cô Minh Thúy tập trung kiến nghị là việc trù dập giáo viên của Hiệu trưởng Trần Thanh Vân trong công tác xếp loại giáo viên.

Các giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn đã gửi cho ông Lê Hiếu Đằng bản danh sách học sinh của 3 lớp "lụi" để các cơ quan chức năng có thêm tài liệu trong quá trình điều tra, làm rõ các hành vi sai trái của bà Trần Thanh Vân.

"Những sai phạm ở Trường THPT Lê Quý Đôn không đơn thuần là hiện tượng "chạy trường", mà còn dính đến các sai phạm, tiêu cực khác như không minh bạch về tài chính, sai phạm trong công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường... và từ khi có quyết định của UBND, HĐND TP thì nó đã trở thành vụ việc hình sự, đặc biệt đối với cô giáo Đỗ Thị Thu Hòa". Ông Lê Hiếu Đằng - Phó chủ tịch UB MTTQ TP.HCM.

Ý kiến của ông Lê Hiếu Đằng về các sai phạm tại Trường THPT Lê Quý Đôn

Sau khi nghe các giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn trình bày những bức xúc cũng như các nghi vấn về sai phạm của nhà trường, ông Lê Hiếu Đằng đã có ý kiến: Những sai phạm ở Trường THPT Lê Quý Đôn không đơn thuần là hiện tượng "chạy trường", mà còn dính đến các sai phạm, tiêu cực khác như không minh bạch về tài chính, sai phạm trong công tác quản lý của Ban giám hiệu nhà trường... Và từ khi có quyết định của UBND, HĐND TP thì nó đã trở thành vụ việc hình sự, đặc biệt đối với cô giáo Đỗ Thị Thu Hòa.

Tuy nhiên, ông Đằng cũng khuyên những giáo viên đang quá bức xúc nên bình tĩnh chờ quyết định của các cơ quan có thẩm quyền. Nếu các cơ quan này không làm đến nơi đến chốn, UB MTTQ TP.HCM sẽ có ý kiến.

Về việc có 3 lớp "lụi" được mở trong Trường THPT Lê Quý Đôn, ông Lê Hiếu Đằng cũng đặt nghi vấn về sự im lặng hoặc không biết của Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM trước sự kiện này. Và ông Đằng khẳng định: "Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cần phải xem lại trách nhiệm của mình, cần phải kiểm điểm nghiêm khắc vì đã quản lý lỏng lẻo, để xảy ra quá nhiều sai phạm!".

Nhận định về sự cố đáng tiếc xảy ra trong buổi họp Hội đồng Sư phạm Trường THPT Lê Quý Đôn chiều 16/9, ông Lê Hiếu Đằng cho rằng ông Nguyễn Hoài Chương phát biểu như vậy là chưa được, sử dụng câu nói, câu thành ngữ "giậu đổ bìm leo" không phù hợp trong bối cảnh cần ổn định tình hình. Việc Sở Giáo dục - Đào tạo cử ông Nguyễn Hoài Chương - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM - kiêm nhiệm chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, theo quan điểm của UB MTTQ TP.HCM là sự bổ nhiệm đúng đắn, các giáo viên trường cần phải ủng hộ ông Nguyễn Hoài Chương để ổn định, đưa Trường THPT Lê Quý Đôn trở lại nền nếp sau bao biến động.

Kết thúc buổi làm việc, ông Lê Hiếu Đằng đã khuyến khích giáo viên, phụ huynh học sinh cung cấp chứng cứ đầy đủ cho các cơ quan chức năng để sớm đưa vụ việc này ra ánh sáng. Ông Lê Hiếu Đằng cũng nêu rõ:  UB MTTQ TP.HCM cũng như các cơ quan báo đài sẽ cùng nhau giám sát quá trình thanh tra, điều tra của các cơ quan chức năng để xử đúng người đúng tội.

Ghi nhanh của Hữu Phú -Tử Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.