Quạ "đen" và băng cướp tài sản chuyên nghiệp sa lưới

14/09/2007 17:53 GMT+7

Sau nhiều ngày khẩn trương điều tra, sáng 14.9, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã bắt được ba tên cướp tài sản chuyên nghiệp, hoạt động trên địa bàn thành phố. Ba đối tượng gồm: Nguyễn Quang Hùng (18 tuổi, tự Quạ "đen", ngụ quận 4), Võ Minh Huy (17 tuổi, tự Rùa) và Dương Quốc Đại (22 tuổi, cùng ngụ quận Tân Bình).


Võ Minh Huy

Rạng sáng 14.8.2007, bọn chúng chặn xe, dùng dao chém anh P.T.V (24 tuổi) bị thương trên đường Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình rồi cướp xe máy và ĐTDĐ tầu thoát.

Nhận được tin báo, Công an quận Tân Bình đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Qua điều tra, kết hợp nguồn tin trinh sát, công an xác định vụ cướp vừa xảy ra ở đường Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình liên quan đến một đối tượng có biệt danh Quạ “đen”. Quạ “đen” không ai khác mà chính là Nguyễn Quang Hùng (18 tuổi, ngụ quận 4) – một đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về các tội danh khác nhau.

Theo tài liệu công an, Hùng đăng ký thường trú ở phường 2, quận 4, tạm trú xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, Hùng đã bỏ nhà đi từ lâu và không xuất hiện tại địa phương. Hùng thường giao du, kết bạn với nhiều thành phần bất hảo, trong đó kết thân với Võ Minh Huy tự Rùa, Trần Trọng Lộc và Dương Quốc Đại.


Nguyễn Quang Hùng

Qua điều tra, công an xác định chính băng của Quạ “đen” đã gây ra vụ cướp tại đường Đất Thánh. Trong lúc cả bọn đang “ăn chơi sa đọa” tại một quán karaoke ở quận Tân Bình thì công an ập vào bắt giữ.


Dương Quốc Đại

Tại cơ quan công an, chúng khai nhận, sau khi cướp được xe, Quạ “đen" đề xuất” với đồng bọn là bán lại chiếc xe trên cho y với giá 800 ngàn đồng. Có tiền, cả bọn đến thuê khách sạn rồi mua ma túy cùng sử dụng.

Bước đầu, công an xác định trước đó bọn chúng đã gây ra hai vụ cướp tương tự tại địa bàn quận Bình Tân.

Vụ án đang được công an mở rộng điều tra.

 

Bài, ảnh: Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.