Pakistan: Vừa hồi hương, cựu Thủ tướng Sharif đã bị trục xuất

10/09/2007 15:10 GMT+7

Hôm nay, 10.9, cựu Thủ tướng Pakistan - ông Nawaz Sharif đã bị bắt ngay khi vừa đặt chân về tới quê hương sau 7 năm sống lưu vong. Ông đã chuẩn bị cho khả năng này trước khi lên máy bay tại London. Tuy nhiên, ông Sharif cũng chỉ ở trong nhà tù của quê hương được một chốc lát rồi bị trục xuất khỏi Pakistan, dự kiến sang Ả Rập Xê Út.

Ông Sharif trở về Pakistan với ý định tranh cử giành lại quyền lực từ tay Tổng thống Pervez Musharraf, người đã đảo chính lật đổ ông hồi năm 1999. Tuy nhiên, ngay khi vừa về đến quê hương, ông Sharif bị cáo buộc tội rửa tiền, tham nhũng, bị đưa lên một chiếc trực thăng để đến nhà tù. Từ đây, ông bị chuyển sang một máy bay khác và bay ra khỏi không phận Pakistan.

Một quan chức tình báo tiết lộ chiếc máy bay đi về hướng Ả Rập Xê Út trong khi một quan chức chính phủ thì xác nhận nguồn tin ông Sharif bị trục xuất nhưng không nói rõ ông sẽ đi đâu.Cả 2 người này đều giấu tên.

Trước đó, lực lượng bán quân sự Pakistan đã bao vây chiếc máy bay chở ông Sharif khi nó vừa đáp xuống sân bay Islamabad. Họ đã lên máy bay và buộc ông Sharif phải nộp hộ chiếu. Tranh cãi kéo dài suốt 2 giờ đồng hồ vì ông không chấp nhận điều này nhưng cuối cùng cũng phải nhượng bộ.

Trong khi đó, hỗn chiến đã xảy ra giữa lực lượng an ninh và những người ủng hộ ông Sharif tại nhiều thành phố khác nhau. Ở Islamabad, có tin cảnh sát đã nổ súng và nhiều người đã bị thương.

Đoan Nhật (Theo BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.