Đàn ông cũng học vẽ móng

17/10/2011 16:45 GMT+7

(TNTS) Từ lâu nghề vẽ móng vốn dành cho chị em, nhưng giờ đây có khá nhiều anh em cũng đi học.

Đến cơ sở Đào tạo nghề chăm sóc móng Kelly Pang, nằm trên đường Võ Văn Tần (TP.HCM) phần lớn các học viên nam đều từ chối phỏng vấn hay chụp ảnh vì ngại. Phải nhờ giảng viên thuyết phục, tôi mới có cuộc trao đổi với vài quý ông đang theo học nghề.

Học vì nhiều lý do

Anh Alan Trung Nguyên, làm nail tại Mỹ lâu năm tâm sự, người nước ngoài thích vẽ móng tay do người Việt Nam làm, vì tay người Việt Nam nhỏ nên dễ dàng vẽ các họa tiết sắc sảo. Đồng thời, nghề này dễ kiếm tiền mà đầu tư ít, nam hay nữ đều làm được. Cho nên, để cạnh tranh, mỗi dịp về thăm quê hương, anh lại đăng ký các lớp dạy nail vài tuần để tiếp cận những mẫu vẽ mới.

Anh Lê Việt Phương, kỹ sư xây dựng, đăng ký học từ tháng 3 vì gia đình sắp định cư ở Canada. Anh bảo, cái bằng kỹ sư đi sang đó phải học thêm khoảng bốn năm nữa để cập nhật chương trình của họ, nên mình phải học cái nghề này để “lấy ngắn nuôi dài”.

 
Học viên nam học sơn móng tay

Còn với anh Tế Vĩnh Lộc, một chuyên viên thiết kế quảng cáo, lại học nail vì yêu thích môn nghệ thuật hội họa. Tình cờ anh được xem các mẫu vẽ trên móng tay những người mẫu và quyết định học để khám phá loại hình vẽ mới. Anh tâm sự: mỗi người có một sở thích nào đó, mình chọn môn vẽ móng tay này làm thú tiêu khiển vào thời gian rảnh của mình, hơn là la cà đi chơi.

Vất vả thực hành

Tôi bắt tay vẽ thử một cánh hoa trên chiếc móng giả. Quả thật không dễ chút nào, bởi chất liệu vẽ là bột hóa chất chỉ bé bằng giọt nước, phải khéo léo dùng đầu bút lông kéo dài giọt nước ấy thành cánh hoa trong vòng 5 giây để bột kịp khô. Thấy tôi làm mãi không xong, anh Lộc cười bảo: cái việc này đòi hỏi tính kiên trì và tỉ mỉ, mất cả tháng để tập một nét cọ như vậy đó. Cho nên đàn ông ít theo nghề này. Mặt khác, chị em học xong còn có điều kiện đi làm vừa có tiền vừa nâng cao tay nghề, chứ anh em ra nghề ở đây ai mà thuê. Cho nên muốn thực tập, phải gọi các chị các cô trong gia đình đến cho mình… làm bài tập. Anh Phương nhớ lại lần đầu cầm tay chị em để thực hành, anh run bắn và lóng ngóng vẽ nguệch ngoạc cả tiếng đồng hồ không xong một ngón tay. Được cái có người kiên trì làm đẹp cho mình, nên chị em ai cũng vui vẻ chấp nhận.

Học nail đừng mắc cỡ

Đàn ông vốn thích làm những điều to tát, nên khi học cái nghề của phụ nữ này thì không khỏi mắc cỡ. Anh Phương tâm sự, nghề trang điểm còn được gọi là chuyên viên trang điểm, chứ cái nghề này chẳng có tên gọi nào ngoài chữ “làm nail”, nên đôi lúc cũng ái ngại khi có ai hỏi tới. Thậm chí bạn bè anh còn chọc: “Ngày xưa vẽ móng nhà, giờ qua vẽ móng tay”. Còn với anh Lộc, lúc đầu bạn bè cũng châm chọc. Nhưng sau khi thấy anh đưa ra vài sản phẩm, đám bạn khen lấy khen để rồi hỏi “học có khó không?”, anh bảo: “Khó nhất là đừng mắc cỡ”.

Hạ Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.