TV cỗ máy thời gian đến Việt Nam

22/09/2006 22:00 GMT+7

LG Time Machine TV (Cỗ máy thời gian) - Đại diện tiêu biểu cho một cuộc cách mạng trong thế giới nghe nhìn sẽ có màn ra mắt ấn tượng tại thị trường Việt Nam vào tháng 9 này.

Cỗ máy thời gian sẽ đưa ra những khái niệm mới cũng như một cái nhìn mới về chiếc TV. Kỷ nguyên công nghệ sơ khai đã bắt đầu khi chiếc ti vi đen trắng, màn hình gương cầu và công nghệ bóng đèn hình với chức năng đơn thuần chỉ là thu phát sóng và dần dần được thay thế bằng chiếc ti vi màu, màn hình siêu phẳng plasma, LCD. Với những nỗ lực không ngừng, từ những bước tiến bộ trong cải tiến  về không gian với những chiếc TV mỏng hơn, đến nay,  chức năng kiểm soát thời gian đầy tham vọng của con người đã trở thành hiện thực. Chỉ với 1 nút bấm đơn giản, chiếc TV đã trở thành một cỗ máy thời gian đầy sức mạnh. Bạn muốn dừng hình bất cứ lúc nào? Bạn muốn xem ngay lập tức những khoảnh khắc thú vị mà bạn vừa theo dõi? Hay xem đi xem lại một cảnh quay trực tiếp? Bạn không thể thu xếp thời gian để xem một trận đấu đỉnh cao mà mình ưa thích? Không còn cần đến chiếc đầu ghi truyền thống nữa. Giờ đây, tất cả những mong muốn đó giờ đây được đáp ứng một cách hoàn hảo chỉ với một chiếc TV Time Machine.

Điều kỳ diệu nằm trong cỗ máy thời gian?

Điều kỳ diệu đó nằm trong chiếc ổ cứng dung lượng lớn (Hard Disk Drive) được tích hợp với TV Time Machine. Một bước đột phá trong công nghệ nén và tích hợp, LG đã đưa thiết bị lưu trữ của một chiếc máy tính đa năng vào chiếc TV Time Machine. Công nghệ thật đơn giản mà tiện lợi. Một chiếc TV thông minh biết thu tín hiệu analog qua một antena và chuyển đổi thành tín hiệu kỹ thuật số dưới dạng nén và lưu vào ổ cứng HDD. Với dung lượng ổ cứng lên đến 80GB, bạn có thể thoải mái lưu đến 33 giờ đồng hồ phim với chất lượng hình thông thường và 20 giờ với hình ảnh có độ nét cao. Bạn có thể tưởng tượng được những điều kỳ diệu mà bản thân mình có thể làm được với công nghệ tưởng chừng như đơn giản này?

Với chức năng tự động ghi lại tín hiệu truyền hình (back up), bạn có thể tua và xem lại hình ảnh vào bất cứ thời điểm nào bạn có thể xem lại nội dung từ 1 giờ đồng hồ trước đó.

Chỉ với thao tác ấn phím PAUSE đơn giản, một trận đấu được truyền hình trực tiếp sẽ dừng lại trong khi ổ cứng vẫn thực hiện chức năng tự động ghi.

Nhấn lại nút PLAY, trận đấu sẽ tiếp diễn theo ý bạn mà không bị gián đoạn bất cứ cảnh quay nào. Đó là khả năng làm chủ thời gian mà đầu ghi mini thông minh được tích hợp gọn gàng ngay trong chiếc TV của LG mang đến cho người dùng.

Một đặc tính ưu việt khác của Time Machine là được ứng dụng công nghệ màng lọc sạch (clear filter). Nếu như bạn trỏ một chiếc bút lade lên màn hình với công nghệ màng CLEAR FILTER, sẽ chỉ có một chấm laser duy nhất xuất hiện mà không xảy ra hiện tượng hình ảnh kép. Sự khác biệt nổi trội này thể hiện rõ hơn khi bạn so sánh với màn hình truyền thống, TV thế hệ mới đã loại bỏ được nhược điểm xuất hiện 2 chấm nhòe do hiện tượng phản chiếu của các tấm gương bên trong của công nghệ cũ.

Sản phẩm này là trọng tâm trong bước đi chiến lược khôn ngoan và đầy tham vọng của LG khi khéo léo tận dụng sự kết hợp hoàn hảo giữa nhu cầu và tính năng ưu việt của đầu ghi kỹ thuật số để tạo nên sức hấp dẫn đầy nét quyến rũ đối với người tiêu dùng.

Một kỷ lục mới đầy thách thức về số lượng bằng sáng chế

Những giải thưởng như EISA (European Imaging and Sound Association 2006 dành công nghệ và tính hữu dụng và 2 giải thưởng thiết kế danh giá Reddot 2006 và iF2006 là phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho LCD và plasma Time Machine. Một minh chứng đầy sức thuyết phục cho một sản phẩm mang tính tiên phong của kỷ nguyên mới.

Time Machine Ti vi cũng là sản phẩm duy nhất hiện nay được trao tặng một số lượng kỷ lục lên đến 450 bằng sáng chế của hiệp hội toàn cầu. Đó là giải thưởng lớn lao cho những tính năng nổi trội và đặc trưng có một không hai trong ngành kỹ nghệ ti vi như: chức năng tua và lưu trữ độc đáo, chức năng đánh giá xếp loại chương trình truyền hình khiến các bậc cha mẹ hài lòng, chức năng chuyển cảnh và lặp lại đầy sáng tạo, chức năng hẹn giờ ghi vô cùng tiện lợi khi bạn vắng nhà.

Kỹ sư Kwon, người đóng vai trò quan trọng đối với sự ra đời của dự án Time Machine TV đầy tính tham vọng cho biết phải mất ròng rã đến 4 năm để cho ra đời và thương mại hoá sản phẩm cao cấp ưu việt này. "Các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và choáng ngợp trước những công nghệ mới được LG tích hợp trong Time Machine. Những cách tân hiện đại, những cảm giác vô cùng thoải mái là điều mà LG mong mỏi đem đến cho  bạn khi sử dụng sản phẩm thế hệ mới này".

Những chiếc Time Machine đầu tiên sẽ có mặt tại Việt Nam vào cuối tháng 9 này, với các mẫu plasma 50PB2RR, 42PC1RR, 42LC2RR.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.