Vin Diesel - Thô ráp và... mềm mại

10/09/2005 16:15 GMT+7

Khán giả Việt Nam không còn xa lạ gì với hình ảnh người đàn ông vạm vỡ, thô ráp, mạnh mẽ Vin Diesel qua các bộ phim The fast and the furious, 2 fast 2 furious. Xuất hiện trong The pacifier (tựa tiếng Việt: Vệ sĩ bất đắc dĩ, đang được trình chiếu tại VN), anh khiến người xem bất ngờ bởi khía cạnh "dịu dàng" của mình.

Với Vệ sĩ bất đắc dĩ, Diesel đã chứng tỏ rằng, trên màn ảnh anh có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ lái xe ào ào và tung nắm đấm vào mặt đối thủ. Anh vào vai Shane, một anh lính cứng rắn có nhiệm vụ bảo vệ đám trẻ con của một nhà khoa học mới bị ám sát. Những công việc của một "anh giữ trẻ" cộng với đám nhóc lắm trò đã khiến anh mệt bở hơi tai. Anh hiểu ra rằng, chăm trẻ mới chính là nhiệm vụ khó khăn nhất đối với anh, với trẻ con thì không chỉ có kỷ luật, mà còn cần cả sự yêu thương. Cuối cùng chính Shane là người bị lũ trẻ "mềm hóa".

Đây quả là một vai diễn đặc biệt đối với Diesel. Anh thú nhận: "Tôi chưa từng đóng vai chính trong một phim nào mà cả nhà có thể cùng xem, hoặc là đám cháu của tôi có thể biết ông chú ngôi sao của chúng ra sao...". Nhà sản xuất Birnbaum cho biết: "Không nhiều các diễn viên có thể vào vai Shane. Chúng tôi cần một diễn viên mà ngoại hình phải cho thấy anh ta là người đàn ông thép, nhưng cũng phải là người có thể đột phá khỏi thể loại quen thuộc để thể hiện khía cạnh mềm mại, dịu dàng, vui vẻ. Với Vệ sĩ bất đắc dĩ, khán giả có thể thấy sự đa dạng trong diễn xuất của Diesel". Quả thực, điều mà nhà sản xuất muốn "hãy đến xem phim, chỉ trên phim bạn mới có cơ hội thấy Vin Diesel thay tã cho em bé thế nào", hay nói cách khác, sự kết hợp giữa hình tượng mạnh mẽ quen thuộc của Diesel với khía cạnh mới đã làm nên thành công về doanh thu của bộ phim.

Diesel trong The fast and the furious

Sinh ra ở New York, Diesel làm quen với sân khấu Broadway khi mới 7 tuổi. Năm 22 tuổi anh đến Hollywood, nhưng một năm sau đó lại quay về New York để thực hiện dự định của riêng mình. Với chỉ 3.000 USD dành dụm được, anh viết kịch bản, đạo diễn và kiêm luôn diễn viên chính trong một phim ngắn có tên Multi-facial. May mắn làm sao, bộ phim được đạo diễn Steven Spielberg để mắt tới, và ông đã dành vai binh nhì Carpazo trong Giải cứu binh nhì Ryan cho Diesel như một biệt đãi với tài năng mới. Diesel sau đó tham gia trong Boiler room Pitch black, nhưng mãi đến The fast and the furious (2001) anh mới vụt sáng. Đây là bộ phim kinh phí thấp, song với những cảnh đua xe ngoạn mục, chỉ trong tuần đầu bộ phim đã thu về hơn 40 triệu đô la - quá đủ để bù đắp chi phí sản xuất và cũng đủ để người ta tin rằng, cái tên Diesel đã đạt tới tầm của những cái tên diễn viên mà khi xuất hiện trên áp-phích có thể khiến khán giả bỏ tiền mua vé.

Không thể phủ nhận rằng, trong giai đoạn mà những người hùng hành động có cơ bắp vạm vỡ đã được thay thế bằng kiểu người hùng có dáng dấp thanh mảnh hơi trẻ thơ, thì việc Vin Diesel vẫn hiện diện ở Hollywood như là một ngôi sao hành động "kiểu cũ” quả là đặc biệt. Điều đó chứng tỏ rằng, dù sao đi nữa, chỗ đứng của những người hùng biểu hiện nam tính "đậm đặc" trên màn ảnh vẫn không thể mất đi. Stallone, Schwarzenegger, Willis đã già, công chúng đang cần một người hùng mới, và Diesel đã xuất hiện thật đúng lúc. Tuy nhiên Diesel thổ lộ rằng anh không hề muốn bó hẹp mình trong một thể loại nào. Thần tượng của Diesel chính là Mel Gibson, "một người có thể sáng tạo bất cứ điều gì anh ấy muốn sáng tạo".

Tất cả các phóng viên đều công nhận, Diesel là người cực kỳ kín đáo, anh rất ít khi phơi đời sống riêng tư của mình trên mặt báo. Quan điểm của Diesel là khán giả dễ bị chi phối bởi những chuyện đời tư của diễn viên, nên càng ít để công chúng biết họ càng dễ đón nhận vai diễn của anh trên màn ảnh hơn. Bởi vậy, khi tin đồn rằng anh đang cặp kè với người mẫu Anh Quốc Lucy Clarkson bị các báo đưa lên với những chi tiết mùi mẫn, như Diesel đã gặp Lucy ở London và đã mời cô đến chơi nhà anh ở Los Angeles để có cơ hội tìm hiểu nhau kỹ hơn, hay chuyện Lucy đã ở lại nhà Diesel đến 2 tuần và họ đang bàn tính đến chuyện gắn bó lâu dài..., Diesel vẫn không bình luận gì. (Lucy từng gây xì-căng-đan khi tuyên bố rằng cô từng có những giờ phút say đắm với chàng ca sĩ ngôi sao nhạc pop Mỹ Justin Timberlake ngay khi anh này đang cặp với minh tinh màn bạc Cameron Diaz). Có vẻ như Diesel không quan tâm lắm tới những tin đồn kiểu ấy. Anh từng nói, anh đã hình thành ý niệm về quan hệ tình cảm từ khi chứng kiến cha mẹ anh đã sống bên nhau qua rất nhiều năm tháng, và anh sẽ chỉ hướng tới mối quan hệ bền vững như thế.

Liên Khương
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.