Sony đăng ký bằng sáng chế nút 'thích' cho PlayStation

03/05/2021 09:05 GMT+7

Thông tin về một bằng sáng chế gần đây của Sony cho thấy hãng sở hữu một tính năng được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống trực tuyến khác đó chính là nút “like".

Thông tin về một bằng sáng chế gần đây của Sony cho thấy hãng sở hữu một tính năng được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống trực tuyến khác đó chính là nút “like". Tài liệu mô tả nút này giúp xếp hạng trò chơi trên PlayStation Store dễ dàng hơn rất nhiều và khi đó người chơi tìm kiếm thông qua thư viện game của PlayStation Network theo cách sắp xếp hợp lý hơn.
Bản thân bằng sáng chế đang đặc biệt xem xét việc triển khai nút “thích" vào bộ điều khiển của Sony để game thủ chia sẻ với cộng đồng những trò chơi mà họ yêu thích. Không rõ liệu sẽ có nút “không thích" hay không, nhưng nếu thực sự có nút này sẽ giúp cho việc tổng hợp điểm chính xác hơn, đồng thời cũng tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện những hành vi hạ bệ một cách độc hại.
Việc nộp bằng sáng chế đối với nút “thích" thoạt đầu có vẻ hơi thiếu hợp lý khi hiện tại có rất nhiều trang web và mạng xã hội hiện đang sử dụng chức năng này để chia sẻ và quảng bá nội dung của người dùng. Tuy nhiên, từ ngữ mô tả mục đích của chức năng của Sony là để cộng đồng trực tuyến xếp hạng các tựa game thông qua những lượt thích này và sau đó tìm kiếm trong thư viện theo số lượt thích mà mỗi trò chơi thu thập được. Vì vậy, tính năng này tạo ra sự khác biệt với các mạng xã hội như Twitter hoặc Instagram, làm cho hệ thống “thích” này gắn liền với PlayStation Store hơn nhiều so với các chức năng của các trang web khác.
Ngoài tính năng đã nêu ở trên, tài liệu còn chỉ ra rằng sẽ có một hệ thống phân phối thông tin quảng cáo dựa trên dữ liệu “thích" của người dùng. Do đó những người lo ngại những tương tác của mình bị thu thập có thể sẽ không hoàn toàn thoải mái khi tương tác với nút “thích" này.
Nếu theo dõi việc cải thiện PlayStation Network trong thời gian vừa qua thì nút “thích" này của Sony dường như có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là vì hệ thống xếp hạng hiện tại trên PlayStation Store thường bị người chơi bỏ qua. Một nút đơn giản này có thể giúp tăng khả năng dễ dàng truy cập và khuyến khích nhiều người chơi sẽ đánh giá chính xác hơn nhiều về chất lượng của một trò chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.