Kéo dài tuổi thọ quần áo

11/09/2007 15:39 GMT+7

Để giúp cho việc giặt giũ quần áo được nhẹ nhàng và nhanh chóng, hàng loạt các loại máy giặt đã ra đời cùng với các loại bột giặt thượng hạng. Tuy nhiên, giặt máy có khuyết điểm là chúng tẩy quá mạnh và làm nhàu nát hoặc làm hư các chi tiết trên trang phục.

Thế thì giặt tay thôi ! Đúng, nhưng nếu muốn chiếc áo yêu thích luôn như mới thì bạn cần biết thêm vài bí quyết. Đối với satin, chất liệu nhẹ nhàng dễ giặt nhất mà cũng dễ xuống màu nhất thì sau khi giặt với xà bông, không chất tẩy càng tốt, bạn ngâm áo vào chậu nước có pha một chút giấm trắng và một chút đường. hỗn hợp này sẽ giúp vải vóc trở nên tươi sáng. Nhưng để cho chúng giữ được vẻ sáng mới thì bạn cần chú ý đến giai đoạn sau khi giặt. Nên ủi bề trái của vải sau khi đã vuốt ẩm vải với khăn sạch nhúng nước giấm. Silk, tơ tằm thì lại mỏng mảnh hơn và mặc dù đôi khi bạn cũng "liều" giặt máy, nhưng lời khuyên là bạn nên dừng lại. Trang phục bằng chất liệu này không nên vò mạnh hoặc vắt. Bạn có thể giặt vải với nước ấm có pha một chút amoniac rồi nhúng trở lại vào hỗn hợp giấm đường. Sau đó, bạn phải trải ra mặt bằng và vuốt thẳng để phơi khô. Với các chất liệu này, nên tránh phơi chúng trực tiếp dưới ánh mặt trời và khi mới mua về thì nên bỏ một ít muối vào nước giặt lần đầu, sẽ giảm được sự phai màu của vải.

Trang phục ren luôn mang lại tính cách vừa sang trọng vừa gợi cảm cho bạn gái nhưng cũng khó mà giữ được màu lâu, nhất là ren trắng. Cách dễ thực hiện nhất là nhúng áo vào nước xà bông rửa chén pha loãng ấm và cho thêm một muỗng dầu thông, có thể tìm tại các tiệm bán hóa chất. Bảo đảm ren sẽ sáng màu lại. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi màu trắng sang màu xanh nhạt thì hãy giặt chung với quần jean và màu vàng nhạt thì giặt chung với một túi nhúm trà.

Chất liệu len dạ là những trang phục cho mùa lạnh, vì vậy đôi khi bạn phải cất lại trong tủ một thời gian dài. Bạn có thể giặt máy với chế độ nhẹ với nước xà bông dành riêng cho chất liệu này. Và sau đó cũng trải ra phơi khô, kỵ nhất là móc hay treo, vì nó sẽ làm cho áo bị méo mó.

Vải nhung cũng rất sang trọng và đòi hỏi giặt tay với nước ấm pha xà bông loãng. Tuy vậy tốt nhất là hấp khô bằng cách úp bề mặt vải xuống khăn ẩm và ủi bề trái vải, sau đó thì để vải khô tự nhiên hoặc kỹ lưỡng hơn thì hãy chuẩn bị một hỗn hợp gồm 70% nước sạch và 30% xăng. Thả miếng vải hoặc khăn sạch vào ngâm chừng 15 phút, rồi lấy ra bóp cho hơi khô. Đem miếng vải này trải lên bề mặt quần, áo rồi ủi đều, liên tục 2-3 lần. Quần áo sẽ sạch bong. Tẩy khô bằng cách này vừa tiện mà lại không làm hại áo.

N.Đ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.