Top 5 tựa game khủng sẽ đổ bộ vào tháng 5.2021

13/02/2021 07:00 GMT+7

Với nhiều tựa game khủng dự kiến ra mắt, tháng 5.2021 sẽ là một tháng đáng nhớ đối với ngành game.

Theo lẽ thường, mặc dù không có quy định nào về thời điểm ra mắt nhưng hầu hết các tựa game khủng đều được phát hành vào mùa thu đặc biệt là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, hầu như không có tháng nào khác trong năm có thể sánh kịp với các tháng mùa thu.
Tuy nhiên, năm 2021 có thể có một ngoại lệ. Giả sử không có bất kỳ sự cố nào thì tháng 5.2021 đã có một số bản phát hành lớn rất được mong đợi.
Dưới đây là các tựa game “khủng" sẽ ra mắt vào tháng 5:

Resident Evil Village (7.5.2021)

Resident Evil Village sẽ ra mắt vào ngày 7.5 trên các nền tảng PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X. Tựa game kinh dị sinh tồn vượt thời gian này sẽ tiếp tục Resident Evil 7 khi một lần nữa theo chân nhân vật chính Ethan Winters trong cuộc phiêu lưu góc nhìn thứ nhất. Lần này, Ethan ở một ngôi làng châu u bí ẩn đầy rẫy quái vật siêu nhiên, bao gồm cả phu nhân ma cà rồng Dimitrescu.
Resident Evil Village sẽ là một tựa game trên nhiều hệ máy khác nhau. Resident Evil Village trên PS5 và Xbox Series X sẽ có tốc độ khung hình mượt mà hơn và hình ảnh được cải thiện đáng kể. Bản demo Resident Evil Village Maiden hiện có trên PS5 mang đến cho người hâm mộ một ấn tượng khá tốt về đồ họa tiên tiến của trò chơi sẽ ra mắt sau một vài tháng nữa.
Nhiều người hâm mộ tỏ ra khá thích thú nhân vật Dimitrescu, nhân vật phản diện chính của trò chơi, cũng như các yếu tố từ Resident Evil 4 hư hệ thống kho giống hệt RE4, cũng như một nhân vật thương gia mới tên là The Duke.

Hood: Outlaws & Legends (10.5.2021)

Hood: Outlaws & Legends là một tựa game mới từ Sumo Newcastle và Focus Home Interactive, dựa trên truyền thuyết Robin Hood. Lấy bối cảnh thời trung cổ, đây là tựa game nhiều người chơi khá hiếm trong thị trường bị thống trị bởi các tựa game bắn súng. Thêm vào đó, Hood: Outlaws & Legends sẽ được phát hành trên PlayStation 5 và Xbox Series X cùng với các máy chơi game thế hệ mới và PC.

Mass Effect: Legendary Edition (14.5.2021)

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng những người hâm mộ Mass Effect sẽ được trải nghiệm các bản làm lại cho các hệ máy console mới. Mass Effect: Legendary Edition sẽ ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 14.5 bao gồm gói ba trò chơi Mass Effect ban đầu cùng với gần như tất cả DLC của chúng. Và nhờ PS5 và Xbox Series X tương thích ngược với các thế hệ trước, Mass Effect: Legendary Edition sẽ có thể chơi được trên các hệ máy đời mới với một số lợi ích bổ sung.
Đồ họa của Mass Effect đã được cải thiện trong Legendary Edition đồng thời tính năng tuỳ biến nhân vật cũng đã được thêm vào. Ra mắt chỉ một tuần sau Resident Evil Village, Mass Effect: Legendary Edition vẫn đang là một trong những bản phát hành lớn nhất của tháng 5.2021.

Deathloop (21.5.2021)

Sẽ ra mắt trên PlayStation 5 và PC, Deathloop là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất độc đáo, nơi người chơi bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian. Mục đích là ám sát các mục tiêu cụ thể để nhân vật chính Colt có thể thoát khỏi vòng lặp thời gian. Colt có quyền sử dụng nhiều loại vũ khí và khả năng đặc biệt để hoàn thành mục tiêu của mình và có thể cố gắng loại bỏ bất kỳ mục tiêu nào của mình.
Một trong những điểm độc đáo của Deathloop là chế độ nhiều người chơi bất đối xứng. Theo đó một người chơi khác sẽ nhập vai vào một nhân vật tên là Julianna, người có mục tiêu là ngăn chặn Colt giết tất cả các mục tiêu của mình. Điều này có nghĩa là những người đóng vai Julianna về cơ bản đang cố gắng phá hoại người đóng vai Colt, điều này chắc chắn tạo ra một trải nghiệm nhiều người chơi độc đáo.
Những ai không muốn gặp rắc rối bởi Julianna do người chơi điều khiển có thể chọn không tham gia vào chế độ nhiều người chơi. Đây có thể sẽ là một quyết định phổ biến khi Deathloop ra mắt vào ngày 21.5.

Biomutant (25.5.2021)

Người chơi đã chờ đợi nhiều năm cho tựa game nhập vai hành động thế giới mở Biomutant, nơi người chơi điều khiển một sinh vật giống loài gặm nhấm. Biomutant đã được so sánh với The Legend of Zelda: Breath of the Wild cũng như các trò chơi nổi tiếng như Middle-earth: Shadow of Mordor. Biomutant dự kiến ra mắt trên PC, PS4 và Xbox One vào cuối tháng 5.
Trong danh sách các tựa game khủng ra mắt vào tháng 5.2021 kể trên bạn ấn tượng với tựa game nào nhất, hãy chia sẻ cùng chúng tôi tại phần bình luận nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.