"Nhạc đỏ" phong cách hip hop

09/09/2007 22:56 GMT+7

Lâu nay "nhạc đỏ" được hiểu là những ca khúc viết về đề tài truyền thống cách mạng, mang tính chiến đấu lấy cảm hứng từ hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vừa qua, Báo Công an TP.HCM đã phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về "10 cô gái ngã ba Đồng Lộc", trong số các tác phẩm gửi về dự thi có ca khúc Ngã ba huyền thoại do nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp (ảnh) phổ từ bài thơ cùng tên của Mai Hữu Phước.

Đặc biệt ở chỗ bản nhạc được viết theo phong cách hip-hop và có cả những đoạn đọc rap rất sôi động, trẻ trung... (phần hát do ca sĩ Tóc Tiên thể hiện, phần rap do Su Su đọc). Chưa biết ca khúc này sẽ được các bạn trẻ đón nhận như thế nào nhưng trước mắt thì nhiều người ghi nhận đây có thể coi là ca khúc "nhạc đỏ" đầu tiên mang phong cách hip-hop & rap.

H.Đ.N

Phim dài nhất?

Tại Liên hoan phim Venice năm nay, phim dài nhất thuộc về bộ Death in the land of Encantos của đạo diễn Lav Diaz (Philippines). Bộ phim tư liệu này dài đến 540 phút,  vậy mà nó vẫn chưa phá kỷ lục của bộ phim Evolution of Filipino family cũng chính Diaz đạo diễn, với thời gian 630 phút được trình chiếu tại Liên hoan phim Toronto năm 2004.

Chuyện phim dài khiến người ta nhớ đến ở Liên hoan phim Cannes vừa qua có một phim chiếu kéo dài hơn 14 giờ, đến độ không ai nhớ tựa và nội dung. Cũng may, nhà tổ chức đã chia thành 4 phần để chiếu và đôi lần giải lao để khán giả... nghỉ dưỡng sức. (Theo Reuters)

H.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.