Vì đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump chắp tay chào thay bắt tay

16/03/2020 11:16 GMT+7

Giữa đại dịch Covid-19, cái bắt tay thông thường đã bị thất sủng, nhường chỗ cho nhiều cách chào đón khác, trong số đó, kiểu chào Ấn Độ “Namaste” có thể thành trào lưu sau khi được cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thái tử Vương quốc Anh Charles thể hiện.

Tổng thống Mỹ có cử chỉ cúi chào, tay chắp trước ngực khi ông gặp gỡ Thủ tướng Ireland Leo Varadkar vào ngày 12.3 thay vì bắt tay như bình thường để ngăn chặn dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra lây lan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Ireland Leo Varadkar chào nhau kiểu Ấn Độ để phòng tránh dịch Covid-19.

Reuters

Ông Trump nói đùa với các phóng viên tại Nhà Trắng khi đang ngồi cùng phía với Thủ tướng Varadkar, tình cờ lại là người gốc Ấn Độ: “Chà, chúng tôi không bắt tay vào hôm nay. Chúng tôi nhìn nhau và nói ‘Chúng ta làm gì bây giờ?’ Bạn biết không, cảm giác thật lạ kì".
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đề xuất ý tưởng này vào tuần trước, thúc giục cả người dân Ấn Độ và lẫn thế giới tiếp thu cử chỉ chào hỏi truyền thống này. Trước ông Modi, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng cho biết ông đã bỏ bắt tay để ngăn chặn sự lây lan của virus, và khuyến khích người dân Israel làm như thế.
Xu hướng này cũng đã lan truyền đến Hoàng gia Anh, khi Thái tử Charles chào kiểu Namaste với các khách mời tại một sự kiện tại London. Tuy nhiên cũng có một số khoảnh khắc Thái tử dường như quên mất, suýt nữa đã bắt tay nhưng kịp dừng lại.

Thái tử Charles cũng chọn kiểu chào Namaste để chống dịch Covid-19.

Reuters

Ngôi sao người Ấn Độ Priyanka Chopra cũng ủng hộ về cách chào hỏi này, và ‘lời khuyên sức khỏe’ của cô dành cho hơn 50,7 triệu lượt người theo dõi Instagram là kiểu chào Namaste này là "cách chào hỏi cũ nhưng mới trong thời điểm thay đổi này".

Ngôi sao người Ấn Độ Priyanka Chopra cũng ủng hộ cách chào hỏi "Namaste" để chống dịch Covid-19 lây lan.

Chụp màn hình Instagram

Với chỉ hơn 70 ca nhiễm virus corona được ghi nhận trên tổng số 1.3 tỉ dân ở Ấn Độ, có lẽ phong tục chào hỏi này đã giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh tại một trong những quốc gia đông dân nhất như Ấn Độ.
Ca tử vong đầu tiên vì bệnh Covid-19 của Ấn Độ vào ngày 10.3 là một người 76 tuổi trở về từ Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.